วิเคราะห์บอล

แชมเปียนส์ชิพ (อังกฤษ) 02:45 น. สโต๊ค ซิตี้ (8) – วัตฟอร์ด (4)

สโต๊ค ซิตี้ (8) – วัตฟอร์ด (4)

วัน –   ศุกร์ 22 มกราคม 2564

เวลา –  02:45น.

สนาม – เบท 365 สเตเดี้ยม 

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นีดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สโต๊ค ซิตี้ ชนะ 3 นัด วัตฟอร์ด ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สโต๊ค ซิตี้ 5นัดหลังสุด ยังไม่ชนะใครเลย น่าจะส่งผลเรื่องของความมั่นใจพอสมควร ส่วนทางด้าน วัตฟอร์ด 2 นัดหลังพวกเขาเก็บชัยชนะได้ทั้งสองเกม เริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ดูแล้วคืนนี้ทีมเยือนอย่าง วัตฟอร์ด ได้เปรียบค่อนข้างเยอะ น่าจะบุกมาเชือด สโต๊ค ซิตี้ ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สโต๊ค ซิตี้

ร็อตเธอร์แฮม(เยือน) เสมอ 3-3

แบล็คเบิร์น(เยือน) เสมอ 1-1

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 0-4 *FA CUP

บอร์นมัธ(เหย้า) แพ้ 0-1

ฟอเรสต์(เหย้า) เสมอ 1-1

วัตฟอร์ด

บาร์นสลี่ย์(เหย้า) ชนะ 1-0

ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์(เหย้า) ชนะ 2-0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) แพ้ 0-1 *FA CUP

สวอนซี(เยือน) แพ้ 1-2

นอริช(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สโต๊ค ซิตี้

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจ อัลเลน ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย คาดว่าจะฟิตไม่ทันเกมนี้แน่ๆ รวมไปถึง ไรอัน ชอว์ครอสส์ กับ เนธาน คอลลินส์ ที่น่าจะพลาดเกมนี้เช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ดีทีมจะได้ จอช ไทโมน พ้นช่วงกักตัวเป็นเวลา 10 วัน พร้อมกลับมาเป็นตัวเลือก เช่นเดียวกับ เจมส์ เชสเตอร์ ที่พ้นโทษแบนเรียบร้อยแล้ว  ก็มีลุ้นคัมแบ็ก ส่วน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

โจเซฟ เบอร์ซิค – เนธาน คอลลินส์, แฮร์รี่ ซุตตาร์, แดนนี่ บาธ – แร็บบี้ มาทอนโด้, จอร์แดน เคาซินส์, จอห์น โอบี มิเกล, จอร์แดน ธอมป์สัน – รีส นอร์ริงตัน-เดวีส์ – เจค็อบ บราวน์, นิค พาวล์

วัตฟอร์ด

เกมค่นนี้ทีมจะได้ เคร็ก แคธคาร์ท กับ โดมิงโกส กีน่า หายเจ็บกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้วเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เกมนี้ทั้งคู่น่าจะได้นั้งเป็นสำรองไปก่อน ส่วนกองหน้าจอมเก๋าอย่าง ทรอย ดีนี่ย์ หายเจ็บแล้วพร้อมกลับมาล่าตะข่ายเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  

 ดาเนียล บัชมันน์ – กีโก้ เฟเมเนีย, วิลเลียม ทรูสต์-เอก็อง, ฟรานซิสโก้ ซิเอร์รัลต้า, อดัม มาซิน่า – อิสไมล่า ซาร์, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, เนธาเนียล ชาโลบาห์, เคน เซม่า – อังเดร เกรย์, ทรอย ดีนี่ย์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สโต๊ค ซิตี้ เจ้าบ้านคืนนี้คงเน้นเล่นเกมรับในแบบที่พวกเขาถนัด แต่ช่วงหลังก็รับไม่ค่อยจะอยู่สักเท่าไหร่ ผลงานดร็อปลงไปเยอะ ไม่รู้ว่าเกมนี้จะต้านได้ตลอด90นาทีหรือไม่ ส่วนทางด้าน วัตฟอร์ด มาเยือนเกมนี้ด้วยความมั่นใจ เพราะสองนัดหลังสุดเก็บชัยได้หมด ดูแล้ว วัตฟอร์ด ที่ภาษีดีกว่าน่าจะเบียดเอาชนะเจ้าถิ่นได้ไม่ยาก 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่