แฟนปืนฝันสลาย วงในแฉ “โครเอ็นเก” เล็งปัดข้อเสนอเทคโอเวอร์รอบสอง

แฟนบอลปืนโตต้องร้องเพลงรอการเปลี่ยนแปลงต่อไป หลังมีข่าวลือว่าตระกูล “โครเอ็นเก” เตรียมปัดข้อเสนอเทคโอเวอร์รอบสอง จากมหาเศรษฐีชาวสวีดิช แม้จะมีการเพิ่มเงินก็ตาม

Sportsmail สื่อดังของอังกฤษ รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ดาเนียล เอ็ค ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งสปอติฟาย เตรียมยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์อาร์เซนอลรอบสองในเร็วๆ นี้ ด้วยมูลค่าที่สูงกว่า 2,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 88,000 ล้านบาท) หลังจากข้อเสนอรอบแรกที่ 1,800 ล้านปอนด์ (ประมาณ 79,000 ล้านบาท) ถูกบอกปัดไปเมื่อเดือนที่แล้ว

แต่ล่าสุด “เดอะ มิร์เรอร์” ระบุว่า สแตน โครเอ็นเก เจ้าของทีมอาร์เซนอลชาวอเมริกัน ยังคงยืนยันเสียงแข็งที่จะปฏิเสธข้อเสนอเทคโอเวอร์อีกครั้ง ถึงแม้จะได้รับเงินที่มากกว่าเดิมก็ตาม โดยแหล่งข่าววงในเผยว่า เจ้าของทีมวัย 73 ปี ยังไม่ต้องการขายทีมในเวลานี้ เนื่องจากมองว่ามูลค่าของสโมสร ยังเพิ่มขึ้นได้อีกมากในอนาคตอันใกล้

สำหรับ อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตตา คาดว่าอาจต้องเผชิญปัญหาการเงินอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2021-22 เพราะผลพวงจากการจบในอันดับ 8 เมื่อซีซั่นล่าสุด ทำให้หลุดวงโคจรศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี.