แฟนปืนใหญ่ แอบมีเคือง “วิเอรา” เผยชื่อไอดอลเป็นเหตุหันหน้ารับงานโค้ช

อดีตแข้งปืนใหญ่ เปิดใจใครคือไอดอลในงานโค้ชฟุตบอล ซึ่งน่าแปลกใจที่ไม่ใช่ อาร์แซน เวนเกอร์

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 แพทริค วิเอรา อดีตมิดฟิลด์ขาโหดของ อาร์เซนอล ที่ปัจจุบันรับงานในตำแหน่งกุนซืออยู่ที่ คริสตัน พาเลซ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่จะต้องเจอกับทีมเก่าของเขาสมัยค้าแข้งในค่ำคืนนี้ 

อย่างที่เข้าใจว่า คริสตัส พาเลซ คืองานกุนซือครั้งที่ 3 ของ แพทริค วิเอรา แต่เป็นครั้งแรกที่ได้คุมทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเจ้าตัวออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้กลับมารับงานกุนซืออีกครั้ง หลังจากที่โดน นีซ ทีมใน ลีกเอิง ฝรั่งเศส ไล่ออกเมื่อ พฤศจิกายน ปี 2020 

โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ไบรอัน มาร์วูด อดีตผู้เล่นของ อาร์เซนอล ในยุค 1988-1990 และอดีตผู้อำนวยการกีฬาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2009 เป็นคนชี้นำทางและให้คำแนะนำต่างๆ จนกล้าที่จะกลับมารับงานกุนซืออีกครั้งและวิเอรา เปรียบเขาเป็นไอดอลในงานโค้ช ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าอาจจะเป็น อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซนอล ที่เขาเคยเป็นอดีตลูกทีมมาอย่างยาวนาน และประสบความสำเร็จด้วยกันมากมาย 

“ผมอยากกลับมารับงานโค้ช ผมมาที่ ซิตี้ อีกครั้ง เพื่อทำความเข้าใจกับฟุตบอลให้มากขึ้น และก็ได้ ไบรอัน (มาร์วูด) มาช่วยไว้ ต้องขอบคุณเขาที่ทำให้ผมมีงานวันนี้” 

สำหรับเกม อาร์เซนอล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ แพทริค วิเอรา ในคืนวันนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย