แฟนหงส์ใจเย็น “คลอปป์” เชื่อ “ติอาโก” กลับมาโชว์ฟอร์มเทพซีซั่นหน้า

กุนซือหงส์แดงฟันธง “ติอาโก อัลคันทารา” จะกลับมาโชว์ฟอร์มเจ๋งได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง ในขวบปีแรกบนถิ่นแอนฟิลด์

ติอาโก อัลคันทารา ย้ายจากบาเยิร์น มิวนิก มาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งล่าสุด เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือใหญ่ของทีมลิเวอร์พูลชี้ว่า ถึงแม้ห้องเครื่องชาวสแปนิชวัย 30 ปี จะเจอกับฤดูกาลที่ยากลำบาก ในขวบปีแรกบนถิ่นแอนฟิลด์ แต่หากได้มีโอกาสซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมมากกว่าเดิม เชื่อว่าจะสามารถกลับมาโชว์ฟอร์มเจ๋งได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

“ถึงแม้ ติอาโก จะพบกับฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่เขาคือผู้เล่นที่สำคัญสำหรับเรา นั่นคือสิ่งที่ผมสามารถบอกได้ เขาเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี แต่จากนั้นก็ได้รับบาดเจ็บ มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่ารำคาญ เพราะต้องใช้เวลานานในการรักษา”

“ในฐานะนักเตะ เขาเป็นคนที่ทำงานหนักมาก เขามาจากการเป็นนักเตะที่มีเทคนิคดี และคุ้นเคยกับรูปแบบของบาเยิร์น มิวนิก ซึ่งแตกต่างจากเรา ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ปีที่ดีนัก”

“แต่เรามีความสุขมากกับ ติอาโก และจะได้เห็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจากเขาในฤดูกาลหน้า เรามั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่ามันจะเป็นแบบนั้น เพราะเขาคือนักเตะระดับโลก” คลอปป์ กล่าวปิดท้าย.