“แฟนแมนยูฯ” ทำ “โซลชาร์” ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังแพ้วิลลาคาบ้านรอบ 12 ปี

กระแสขับไล่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งกุนซือร้อนแรงบนโลกโซเชียล หลัง แมนยูฯ เสียสถิติแพ้ แอสตัน วิลลา คาบ้าน  

วันที่ 26 ก.ย. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 6 ฤดูกาล 2021-2022 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ แอสตัน วิลลา 0-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ “ปิศาจแดง” มี 13 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 4 และยังเป็นการแพ้ให้กับคู่แข่งรายนี้ในบ้านตัวเองนับตั้งแต่ปี 2009 รวมถึงแพ้คาบ้าน 2 นัดติดต่อกัน หลังจากเพิ่งเสียท่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 ตกรอบ 3 คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) เมื่อกลางสัปดาห์

ผลงานอันย่ำแย่ดังกล่าวส่งผลให้แฟนบอลเรียกร้องให้สโมสรปลด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ซึ่งก็มีถึง 2 คำที่มีการโพสต์กันอย่างแพร่หลายจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อคืนที่ผ่านมา นั่นคือ “Sack Ole” (ปลด โอเล) และแฮชแท็ก “#OleOut” (ออกไปซะ โอเล)

โพสต์ส่วนใหญ่ของแฟนบอลที่มีการใช้ 2 คำดังกล่าว มีใจความในทำนองเดียวกันว่า โซลชาร์ ไม่สมควรเป็นผู้จัดการทีมของ แมนยูฯ อีกต่อไปแล้ว แม้จะเคยเป็นตำนานของสโมสรด้วยการสวมบทฮีโร่ทำประตูชัยให้ทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อย่างเหลือเชื่อก่อนคว้า 3 แชมป์เมื่อปี 1999 ก็ตาม

บางรายก็เรียกร้องให้ “ปิศาจแดง” หาโค้ชคนใหม่ที่มีฝีมือมากกว่าเข้ามาคุมทีมแทน เช่น ซีเนดีน ซีดาน หรือ อันโตนิโอ คอนเต ที่กำลังว่างงานอยู่.