แฟนแมนยูฯ ฝันค้าง ดีลสลับขั้ว “แม็กไกวร์” ส่อล่ม เหตุไม่เร้าใจแข้งเป้าหมาย

แข้งเป้าหมายแมนยูฯ ที่เคยมีข่าวว่าจะสลับขั้ว แฮร์รี แม็กไกวร์ ส่อแววไม่ย้ายมาแล้ว หลังเจ้าตัวเปลี่ยนใจ เหตุสโมสรไม่ตอบโจทย์

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า คริสเตียน พูลิซิช หนึ่งในนักเตะเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจไม่ย้ายจาก เชลซี ไปร่วมงานด้วยกันแล้ว แม้เจ้าตัวจะต้องการโอกาสลงสนามมากขึ้น เพื่อลุ้นติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ปลายปีนี้ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ แมนยูฯ ได้ติดต่อหา เชลซี เพื่อคว้าตัว พูลิซิช มาแก้ปัญหาในแนวรุก ขณะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” ก็หวังใช้โอกาสนี้ในการดึง แฮร์รี แม็กไกวร์ มาจาก “ปิศาจแดง” เพื่ออุดช่องว่างในแนวรับ หลังจากเสียปราการหลังไป 2 คนพร้อมกัน ทั้ง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ อันเดรียส คริสเตนเซน ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลนา หลังหมดสัญญา ขณะที่ เวสลีย์ โฟฟานา ที่เล็งไว้ก็โดน เลสเตอร์ ซิตี้ เรียกค่าตัวเกินกว่า 80 ล้านปอนด์ (3,520 ล้านบาท)

แต่ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า พูลิซิช ไม่สนใจโอกาสร่วมงานกับ แมนยูฯ เนื่องจากต้องการย้ายไปอยู่กับทีมที่ได้เล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มากกว่า แต่หากไม่สามารถหาสโมสรใหม่ได้ทันปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ในวันที่ 1 กันยายนนี้ ก็อาจตัดสินใจอยู่กับ เชลซี เพื่อต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีมต่อไป

ขณะที่ แมนยูฯ ก็กำลังมีลุ้นคว้า แอนโทนี กองหน้าทีมชาติบราซิลมาเสริมทัพเป็นรายที่ 4 ในยุคของกุนซือ เอริค เทน ฮาก หลังจากเจ้าตัวปฏิเสธลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มา 2 วันแล้ว แต่ก็ถูกตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 84 ล้านปอนด์ (3,696 ล้านบาท)