แฟน “เรนเจอร์ส” โดนด่าเละ แหกกฎล็อกดาวน์ฉลองแชมป์ลีกสกอตต์

แฟนบอล “เดอะ ไลท์บลูส์” โดนสับเละผ่านโซเชียล หลังแหกมาตรการล็อกดาวน์โควิด-19 ของรัฐบาล เพื่อออกมารวมตัวฉลองแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบทศวรรษ

วันที่ 8 มี.ค.64 ทีม เรนเจอร์ส ภายใต้การคุมทัพของ สตีเวน เจอร์ราร์ด การันตีแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ซีซั่น 2020-21 ได้เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ เซลติก ทีมคู่ปรับสำคัญ พลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ ดันดี ยูไนเต็ด เกมนัดล่าสุด 0-0 ทำให้แต้มขาดลอย

ซึ่งหลังจากทราบผลอย่างเป็นทางการ แฟนบอลเรนเจอร์สหลายพันคน ก็ได้ออกมารวมตัวกันหน้าสนามไอบร็อกซ์ สเตเดียม เพื่อฉลองแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี โดยไม่สนใจคำเตือนของรัฐบาลที่สั่งให้ประชาชนห้ามชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ และต้องสวมหน้ากากทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน เนื่องจากเมืองกลาสโกว์ ยังถูกจัดอยู่ในระดับ 4 หรือกลุ่มความเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 ในระดับสูง

ทำให้ล่าสุด ชาวโซเชียลได้ออกมาสับแหลก การกระทำที่เห็นแก่ตัว และไม่คำนึงถึงส่วนรวมของแฟนบอลเรนเจอร์สที่ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐ จนอาจทำให้การแพร่ระบาดรอบใหม่

สำหรับชาวสกอตต์บางส่วนได้ทวีตข้อความในเชิงเหน็บแนมและด่าแฟนเรนเจอร์สว่า “ไอ้พวกโง่ ฉันรู้สึกชื่นชม และอยากจะร่วมฉลองกับความสำเร็จของทีมพวกนายจริงๆ แต่ภายใต้ข้อจำกัดในปัจจุบัน นี่เป็นเรื่องที่โง่เง่ามาก”, “แฟนเรนเจอร์สที่แหกกฎล็อกดาวน์ พวกนี้ช่างน่ารังเกียจมาก”, “รู้สึกดีจริงๆ ที่ได้เห็นแฟนบอลเรนเจอร์ส เว้นระยะห่างทางสังคม #พวกตัวตลก #น่ารังเกียจ”.