แมนยูฯ งานเข้า “แม็คโทมิเนย์” ผ่าตัดโคนขาหนีบ ยังไร้กำหนดคืนสนาม

ปิศาจแดงต้องหมดสิทธิ์ใช้งานมิดฟิลด์คนสำคัญตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น หลัง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาหนีบและต้องผ่าตัด โดยยังไร้กำหนดการที่ชัดเจนสำหรับการคืนสนาม

มิดฟิลด์ลูกหม้อของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 24 ปี ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงและตัวสำรองใน 2 เกมแรกของซีซั่น 2021-22 และทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ ในการพาทีมออกสตาร์ตซีซั่นใหม่

แต่ล่าสุด ปิศาจแดงต้องประกาศข่าวร้ายให้แฟนบอลได้ทราบว่า แม็คโทมิเนย์ โดนอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบเล่นงาน และต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยที่ยังไม่ทราบว่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อไหร่

“สกอตต์ (แม็คโทมิเนย์) ได้เข้ารับการผ่าตัดโคนขาหนีบ ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บที่มีมาอย่างต่อเนื่อง มันทำให้เขามีการเจ็บปวดเป็นอย่างมากเมื่อต้องลงสนาม หลังจากลองรักษาด้วยวิธีอื่นตลอดช่วงปรีซีซั่น แต่สุดท้ายก็พบว่าการผ่าตัดคือสิ่งที่จะแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไป เราหวังว่าเขาจะหายดีเป็นปกติโดยเร็วที่สุด” แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวผ่านแถลงการณ์

ขณะที่ แม็คโทมิเนย์ ได้อัปเดตอาการหลังผ่าตัดผ่านไอจีส่วนตัว โดยยืนยันว่าทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และกำลังเข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟูร่างกาย ซึ่งหวังว่าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งขอบคุณกำลังใจจากแฟนบอลทุกคน ที่ส่งความห่วงใยเข้ามาทางโซเชียลมีเดีย.

ทั้งนี้ การผ่าตัดดังกล่าวนอกจากจะทำให้ แม็คโทมิเนย์ พลาดโอกาสลงสนามให้กับปิศาจแดงตลอดเดือนกันยายนแล้ว ยังทำให้แข้งดังรายนี้ต้องถอนตัวจากทีมชาติสกอตแลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกด้วยเช่นกัน.