แมนยูฯ ฝันไปเถอะ “สเปอร์ส” เสนออีกทีมคว้า “แฮร์รี เคน” เรียกค่าตัวพ่วง 1 แข้งสลับขั้ว

เผยแผนเด็ด “สเปอร์ส” ขัดขวาง “แมนยูฯ” คว้า “แฮร์รี เคน” โดยเสนอให้อีกทีมคว้าตัวแทน แลกกับเงินพ่วง 1 แข้งดัง

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อดังของสเปนรายงานว่า สเปอร์ส เตรียมแผนขัดขวางไม่ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระชาก แฮร์รี เคน ดาวยิงคนสำคัญไปร่วมงาน ด้วยการเสนอโอกาสให้ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน เป็นฝ่ายคว้าตัวไปแทน

แมนยูฯ ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่าต้องการเสริมทัพในตำแหน่งศูนย์หน้า ช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยมี แฮร์รี เคน เป็น 1 ในเป้าหมายหลัก เนื่องจากเจ้าตัวเหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีกแค่ 1 ปี และยังไม่มีวี่แววว่าจะประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์แรกในชีวิตค้าแข้งได้ในเร็วๆ นี้ หากยังอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” ต่อไป

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ก็ไม่ต้องการปล่อย แฮร์รี เคน ให้ย้ายไป แมนยูฯ ที่เป็นคู่แข่งโดยตรงในศึกพรีเมียร์ลีก จึงเตรียมแผนให้ เรอัล มาดริด ที่กำลังมองหาตัวแทนของ คาริม เบนเซมา ได้ลุ้นคว้าตัวไปแทน โดยเสนอให้ “ราชันชุดขาว” ยื่นค่าตัวจำนวนหนึ่งพร้อมนักเตะอีก 1 รายมาเป็นข้อแลกเปลี่ยน

แหล่งข่าวระบุว่า เรอัล มาดริด อาจใช้ เอแดน อาซาร์ กองหน้าชาวเบลเยียมที่ตกเป็นตัวสำรองในยุคของกุนซือ คาร์โล อันเชลอตติ เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอคว้าตัว แฮร์รี เคน ซึ่งหาก สเปอร์ส ตอบรับ อาจทำให้ แมนยูฯ ต้องเปลี่ยนแผนไปล่าดาวยิงรายอื่นแทน เช่น วิคเตอร์ โอซิมเฮน (นาโปลี), ราสมุส ฮอยลุนด์ (อตาลันตา) หรือ ดูซาน วลาโฮวิช (ยูเวนตุส)