แมนยูฯ ระวังไว้ “ฮาลันด์” มีซ้อมพิเศษลบ 1 จุดบอด เพิ่มมิติล่าประตูให้แมนฯ ซิตี้

กองหลังพรีเมียร์ลีกมีหนาว เผย เออร์ลิง ฮาลันด์ มีการซ้อมพิเศษ เพิ่มมิติในการผลิตสกอร์ให้ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งจะบู๊ แมนยูฯ อาทิตย์นี้

วันที่ 30 กันยายน 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยก่อนเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทยว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงตัวฉกาจของ “เรือใบสีฟ้า” มีการซ้อมพิเศษ เพื่อพัฒนาความหลากหลายในการทำประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝึกยิงด้วยเท้าขวา ซึ่งเป็นเท้าข้างที่ไม่ถนัด

ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการกดไปถึง 86 ประตูจาก 89 นัด ให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังบุนเดสลีกา เยอรมัน ก่อนย้ายมา แมนฯ ซิตี้ และโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ซัดไปแล้ว 14 ประตูจาก 10 เกมรวมทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ผลงาน 133 ลูกในการเล่นระดับอาชีพ มีเพียง 15 ประตูเท่านั้นที่มาจากการยิงด้วยเท้าขวา 

ล่าสุด เดลี เมล เปิดเผยว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ วัย 22 ปี ได้มีการฝึกซ้อมพิเศษเพื่อลบจุดบอดดังกล่าวมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว สมัยยังอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งมี อเล็กซานเดอร์ ซิคเลอร์ อดีตกองหน้าบาเยิร์น มิวนิก ชุดแชมป์บุนเดสลีกา 7 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย ที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ มาร์โค โรเซ คอยติวเข้มเรื่องการซ้อมยิงประตูด้วยเท้าขวาให้

จากการฝึกซ้อมกับ อเล็กซานเดอร์ ซิคเลอร์ ทำให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ สามารถยิงด้วยเท้าขวาได้ 4 ประตู จากทั้งหมด 29 ลูกในทุกรายการเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ส่วนฤดูกาลนี้ก็ทำสกอร์ด้วยเท้าขวาให้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 2 ประตู โดยมีเพียง 2 ทีมในอังกฤษเท่านั้นที่ยังไม่โดนหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์พังตาข่าย คือ ลิเวอร์พูล ในศึกคอมมูนิตี ชิลด์ (แพ้ 1-3) และ บอร์นมัธ (ชนะ 4-0) ในพรีเมียร์ลีก นัดที่ 2

ทำให้ แมนยูฯ คู่แข่งรายต่อไปของ แมนฯ ซิตี้ ในสัปดาห์นี้ ต้องหาทางหยุดยั้งการล่าประตูของ ฮาลันด์ ให้ดี ซึ่งก่อนหน้านี้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับการคาดหวังจากแฟนบอลว่าจะเป็นคนทำให้ดาวยิงจอมถล่มประตูรายนี้แผลงฤทธิ์ไม่ออก