แมนยูฯ-ลิเวอร์พูลเซ็ง “แผนปฏิรูปพรีเมียร์ลีก” ล่มแล้ว

บรรดาสโมสรใน พรีเมียร์ลีก มีมติเป็นเอกฉันท์ปฏิเสธแผน “โปรเจกต์ บิ๊ก พิกเจอร์” ที่ถูกริเริ่มโดยทีมลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 15 ต.ค. 63 ความเคลื่อนไหวแผน “โปรเจ็กต์ บิ๊ก พิกเจอร์” ที่มี “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวตั้งตัวตีที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่าสุดมีการยืนยันว่าแผนดังกล่าวล่มลงไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับแผนของโปรเจต์ดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต้องการหั่นสโมสรในพรีเมียร์ลีกให้เหลือแค่ 18 ทีม, ไม่มีการแข่งขันฟุตบอลลีกคัพ, คอมมูนิตี ชิลด์ รวมถึงให้อำนาจกับบรรดาสโมสรใหญ่มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจในการบริหารจัดการ นอกจากนี้ยังจะให้สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ช่วยเหลือทางการเงินกับทีมในลีกรองของประเทศ เป็นจำนวน 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,000 ล้านบาท) หลังได้รับผลกระทบทางการเงินจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตามล่าสุด หลังจากที่สโมสรในพรีเมียร์ลีกทั้ง 20 ทีม มีการประชุมเรื่องดังกล่าว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า มีมติเป็นเอกฉันท์ว่าแผน โปรเจ็กต์ บิ๊ก พิกเจอร์ จะไม่ได้รับการรับรองจาก พรีเมียร์ลีก, สโมสรใดๆ หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

Credit : https://www.thairath.co.th/