แมนยูฯ แค่ข่าวลือ เปิดทีมเต็งสอย “อเกวโร” หลังเตรียมลา “แมนฯซิตี้”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” แค่ข่าวลือ เปิดทีมเต็งสอย “เซร์คิโอ อเกวโร” ตำนานดาวยิง “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ที่เตรียมลาทีมหลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากหมดสัญญา

วันที่ 2 เม.ย. 64 “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม โธมัส ทูเคิล นายใหญ่ชาวเยอรมนี ตกเป็นข่าว กลายเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าตัว เซร์คิโอ อเกวโร กองหน้าระดับตำนานชาวอาร์เจนตินา มาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ จากการรายงานของ เดลี เมล์ (Daily Mail) สื่อชื่อดัง

เป็นที่เข้าใจกันว่า เซร์คิโอ อเกวโร เตรียมย้ายออกจากชายคา เอติฮัด สเตเดียม หลังจากหมดสัญญากับทีม โดยตัวเขาย้ายจาก “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ พร้อมซัดไปถึง 257 ประตูจากการลงสนาม 284 นัดทุกรายการและมีส่วนสำคัญในการนำทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ถึง 4 สมัยด้วยกัน

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้หลายทีมชั้นนำทั่วทั้งยุโรป อาทิ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี รวมถึง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ต่างแสดงความสนใจที่จะดึงตัวหัวหอกรายนี้ไปล่าตาข่าย แต่กระนั้นทีมแรกนั้นตกสำรวจไปเนื่องจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดัง ได้ออกมาบอกว่าดับความหวัง เพราะนักเตะไม่ต้องการย้ายข้ามฟากไปเหมือนกรณีของ คาร์ลอส เตเวซ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าตัวของดาวยิง 32 กะรัต ต้องการค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป นั่นทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี กลายเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าตัวไปร่วมทีม หลังจากดูเหมือนว่าทีมยังไม่ลงตัวกับผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าเนื่องจาก ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกค่าตัวแพงชาวเยอรมัน ยังไม่สามารถเล่นได้ตามที่คาดหวัง