“แมนยูฯ” แถลงอนาคต “กรีนวูด” ผ่านเว็บไซต์หลังสอบสวนเสร็จแล้ว

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงอนาคตของ เมสัน กรีนวูด ดาวยิงอนาคตไกลเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 16 ส.ค. 66 “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า สโมสรสอบสวนเป็นการภายในเกี่ยวกับเรื่อง เมสัน กรีนวูด เสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินใจ ก่อนจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เป็นที่เข้าใจกันว่าเมื่อเดือน ม.ค. 2022 กรีนวูด ถูกตำรวจจับกุมพร้อมตั้งข้อหา พยายามข่มขืน, กักขังหน่วงเหนี่ยว, บังคับขืนใจ และทำร้ายร่างกาย ซึ่งทำให้เขาถูกสโมสรพักงาน ก่อนที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ตำรวจจะยกเลิกการดำเนินคดีกับ กรีนวูด แต่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอสอบสวนนักเตะเป็นการภายใน

ล่าสุด แมนยูฯ ออกแถลงการณ์ว่า “หลังจากที่มีการถอนฟ้อง เมสัน กรีนวูด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2023 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นกับเขา เรารับฟังข้อมูลจากบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหลายคน”

“หลังจากผ่านกระบวนการต่างๆ ตลอดจนการสอบสวนเหยื่อผู้ถูกกล่าวถึง เราเคารพสิทธิ์ของเธออย่างเต็มที่ และเราขอรับผิดชอบ เมสัน ในฐานะลูกจ้างเช่นกันกับการเป็นเด็กหนุ่มที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่เจ็ดขวบ และเป็นคุณพ่อคนใหม่ร่วมกับคู่ชีวิต”

“ขั้นตอนการค้นหาข้อเท็จจริงในการสอบสวนของเราเสร็จสิ้นแล้ว และเราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินใจถึงอนาคตของ เมสัน ซึ่งตรงข้ามกับข่าวลือในสื่อ เพราะเรายังไม่มีการตัดสินใจใดๆ ในขณะนี้ ความรับผิดชอบทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับซีอีโอ”

“ทันทีที่มันเกิดขึ้น การตัดสินใจจะถูกอธิบายต่อสโมสรเป็นการภายใน ตลอดจนผู้ถือหุ้นภายนอก มันเป็นกรณีที่ยากลำบากสำหรับทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเราเข้าใจความคิดเห็นที่รุนแรงส่งผลต่อการปลุกเร้าความคิดของสาธารณชน เราร้องขอความอดทนในระหว่างที่เราทำงานกันในขั้นตอนสุดท้ายซึ่งจะเป็นไปด้วยความรอบคอบนี้”.

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”