แมนยูฯ แอบยิ้ม “ตัวเก่งอาร์เซนอล” เจ็บ อาจกระทบลุ้นแย่งท็อป 4 พรีเมียร์ลีก

แมนยูฯ และบรรดาคู่แข่งลุ้นแย่งโควตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แอบยิ้ม อาร์เซนอล ส่อแววเสียผู้เล่นคนสำคัญที่เจ็บหลายสัปดาห์

วันที่ 20 มี.ค. 65 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เปิดเผยหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่บุกไปชนะ แอสตัน วิลลา 1-0 เมื่อวานนี้ว่า อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูมือ 1 อาจต้องอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ หลังมีอาการเจ็บสะโพกจนไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในเกมล่าสุด และต้องใช้ แบรนด์ เลโน ที่หลุดไปเป็นมือ 2 ลงเฝ้าเสาแทน

ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า อารอน แรมส์เดล มีปัญหาบาดเจ็บตั้งแต่ในเกมตกค้างกลางสัปดาห์ ซึ่ง อาร์เซนอล เปิดบ้านแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 และเตรียมถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด เปิดบ้านพบ สวิตเซอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม และต้อนรับ ไอวอรีโคสต์ วันอังคารที่ 29 มีนาคมนี้

เกมที่ อาร์เซนอล ชนะ แอสตัน วิลลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่ อารอน แรมส์เดล ไม่ได้ลงเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาแย่งตำแหน่งมือ 1 ของ “ปืนใหญ่” มาได้ หลังจาก แบรนด์ เลโน โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถลุงจนแพ้ยับเยิน 0-5 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ก่อนช่วยทีมให้พ้นจากอันดับสุดท้ายของตารางจนมีลุ้นท็อปโฟร์

แต่หาก อารอน แรมส์เดล ต้องพักนาน อาร์เซนอล อาจได้รับผลกระทบในการลุ้นติดอันดับ 1 ใน 4 เพื่อคว้าโควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยสถานการณ์ล่าสุดในกลุ่ม 5 ทีมที่กำลังลุ้นแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนจบฤดูกาลในนัดที่ 38 มีดังนี้

อันดับ 4 อาร์เซนอล แข่ง 28 นัด มี 54 คะแนน

อันดับ 5 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข่ง 29 นัด มี 50 คะแนน

อันดับ 6 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แข่ง 29 นัด มี 48 คะแนน

อันดับ 7 สเปอร์ส แข่ง 28 นัด มี 48 คะแนน

อันดับ 8 วูล์ฟแฮมป์ตัน แข่ง 30 นัด มี 46 คะแนน