แมนยูฯ ไม่โดนใจ “บิสซูมา” เผยสาเหตุเมิน 6 ทีมพรีเมียร์ลีก เลือกสเปอร์ส

กองกลางเนื้อหอม เปิดใจถึงสาเหตุหลักที่ย้ายมา สเปอร์ส โดยมองข้าม 6 ทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง แมนยูฯ ที่เคยมีข่าวด้วย

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 สเปอร์ส เปิดตัว อีฟส์ บิสซูมา อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน สโมสรร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวรวมโบนัสตามผลงานในอนาคตเพียง 25 ล้านปอนด์ (1,087 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญากัน 4 ปี ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ของ “ไก่เดือยทอง” ต่อจาก อิวาน เปริซิช และ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

ก่อนหน้านี้ อีฟส์ บิสซูมา เคยมีข่าวว่าหลายทีมให้ความสนใจ ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เชลซี, แอสตัน วิลลา และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่กองกลางตัวรับทีมชาติมาลี วัย 25 ปี ก็เลือกย้ายมา สเปอร์ส ซึ่งได้อันดับ 4 พรีเมียร์ลีก และได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังจากมีส่วนสำคัญในการช่วย ไบรจ์ตัน จบอันดับ 9 พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของสโมสร

ด้าน อีฟส์ บิสซูมา ที่ลงเล่น 124 นัดให้ ไบรจ์ตัน นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีลล์ เมื่อปี 2018 ก่อนทำ 6 ประตู 3 แอสซิสต์ พูดถึงสาเหตุสำคัญที่เลือก “ไก่เดือยทอง” ว่า “การได้มาอยู่กับ สเปอร์ส ที่ลอนดอน และจะได้ฟังเพลงยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก่อนลงสนาม ลองนึกภาพดูสิว่าจะมีอารมณ์ร่วมมากแค่ไหน มันเป็นความฝันของผมที่จะได้ลงเล่นในแชมเปียนส์ลีก สมัยเด็กๆ ผมจำได้ว่าดูมันทุกวัน และผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมกำลังจะได้เล่นรายการนี้ให้กับ สเปอร์ส ผมมีความสุขมาก”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet