แมนฯ ซิตี้ จัดไป 3 สรุป 4 รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-21

สรุป 4 รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ไม่ว่าจะเป็น กุนซือยอดเยี่ยม, นักเตะยอดเยี่ยม, นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม และลูกยิงยอดเยี่ยม

วันที่ 6 มิ.ย. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจบศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ล่าสุดได้มีการประกาศรางวัลยอดเยี่ยมต่างๆ ประจำซีซั่นล่าสุดออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ผลปรากฏว่า รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมตกเป็นของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ซิวรางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 หลังพา เรือใบสีฟ้า ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองได้สำเร็จ ด้วยผลงาน 38 นัด ชนะ 27 เสมอ 5 แพ้ 6 ผลต่างประตูบวก 51 ลูก

ขณะที่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ รูเบน ดิอาส กองหลังชาวโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกเช่นกัน โดย ดิอาส เข้ามายกระดับทีมเรือใบสีฟ้าอย่างเห็นได้ชัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบนฟิกา เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ เรือใบสีฟ้า เก็บไป 15 คลีนชีต จากการลงเล่น 32 เกม

ส่วนรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ได้แก่ ฟิล โฟเดน กองกลางทีมชาติอังกฤษจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยผลงานฤดูกาลนี้ของนักเตะวัย 21 ปี ลงเล่นไป 28 นัด ซัดไป 9 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ นั่นเอง

ปิดท้ายด้วยรางวัลประตูยอดเยี่ยม ตกเป็นของ เอริก ลาเมลา ปีกจอมเทคนิคจาก “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ โดยประตูดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 33 ของเกมที่ สเปอร์ส บุกไปแพ้ อาร์เซนอล 1-2 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา จากจังหวะที่ ลาเมลา ไขว้ยิงด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างงดงาม