“แมนฯ ซิตี้” เตรียมทำใจ “เป๊ป” เผยแผนหากไม่ต่อสัญญา หลังจบพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

แมนฯ ซิตี้ อาจต้องเตรียมแผนหากุนซือคนใหม่ หลังจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา เผยถึงอนาคตกรณีไม่ต่อสัญญา หลังจบพรีเมียร์ลีก 2022-23

วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2022-23 ซึ่งจะเริ่มภารกิจป้องกันแชมป์ด้วยการไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในคืนนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ กุนซือชาวสเปนถูกจับตามองเรื่องอนาคต หลังจากเหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ เพียง 1 ปี ซึ่งมีข่าวว่า “เรือใบสีฟ้า” เตรียมเสนอสัญญาฉบับใหม่ เพื่อให้เจ้าตัวอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ต่อไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 และสานต่อภารกิจลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยแรกของสโมสร หลังจากทำได้ใกล้เคียงที่สุดด้วยการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2020-21

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอลา วัย 51 ปี เผยว่า ไม่ว่า แมนฯ ซิตี้ จะได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลนี้หรือไม่ ก็ไม่มีผลต่อการตัดสินใจ โดยขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของทุกฝ่ายเท่านั้น “ทุกอย่างยังไม่แน่นอน ผมยังไม่มีมุมมองที่จะพูดว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น”

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่าผมมีความสุขกับที่นี่ และในท้ายที่สุดผมอาจจะอยู่ต่อ แต่ถ้าไม่ นั่นไม่ใช่เพราะผมต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้าหรือย้ายไปที่อื่น แต่มันเป็นเพราะผมอยากจะหยุดพัก นี่คือความคิดของผมในตอนนี้ อย่างแรกเลย แน่นอนว่าผมมาที่นี่เพราะเราอยากชนะ ไม่อย่างนั้นผมก็คงไม่มาที่นี่”

“ผมจะรู้สึกอย่างไร หากพูดว่า “ถ้าผมได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แล้วผมก็จะไป?” ซึ่งมันไม่ใช่แบบนั้น ชีวิตของผมไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งนั้น แน่นอนว่าผมอยากคว้าแชมป์รายการนี้ แต่ผมก็รู้ดีว่ามีคู่ต่อสู้เก่งๆ และการแข่งขันมันยากแค่ไหน ผมพูดไปหลายครั้งแล้ว และผู้คนอาจไม่เชื่อว่าผมกำลังแก้ตัว”

“หลายคนบอกว่าไม่ ผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ แต่ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อจะมาเอาแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มันก็เหมือนกับตอนที่ผมอยู่ บาเยิร์น มิวนิก หลังจากผมเคยทำได้ 2 ครั้งกับ บาร์เซโลนา ผมเองก็อยากคว้าทั้ง 4 แชมป์ ถ้าผมเป็นผู้จัดการทีมมา 30 หรือ 40 ปี ผมก็อยากได้แชมป์แชมเปียนส์ลีกทุกฤดูกาล ผมไม่รู้สึกล้มเหลวเลยเมื่อไม่ได้แชมป์มา 2 ปีกับ บาร์เซโลนา หรือ 3 ปีกับ มิวนิก เราอยากได้แชมป์ แต่ผมเองก็ไม่ใช่เจ้าแห่งจักรวาล ผมไม่รู้สึกอย่างนั้น”

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อยู่กับ แมนฯ ซิตี้ มาตั้งแต่ปี 2016 พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย, คอมมูนิตี ชิลด์ 2 สมัย