“แมนฯ ซิตี้” เตรียมมอบสัญญาใหม่ให้ “ฮาลันด์” หลังค่าฉีกสัญญา 150 ล้านปอนด์ ถูกลบทิ้ง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมมอบสัญญาฉบับใหม่ให้ “ฮาลันด์” หลังเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 150 ล้านปอนด์ ถูกลบทิ้ง

วันที่ 20 เม.ย. 66 สืบเนื่องจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัว เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าดาวรุ่งของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีม ด้วยค่าตัวเพียง 51 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,150 ล้านบาท) รับค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เซ็นสัญญายาว 5 ปี พร้อมมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่จำนวน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6.4 พันล้านบาท)

หลังจากนั้นในสีเสื้อ แมนฯ ซิตี้ ฮาลันด์ ก็สามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการซัดไปแล้ว 47 ประตู จากการเล่น 40 เกมในทุกรายการให้สโมสร ทำลายสถิติของดาวยิงรุ่นพี่ที่อยู่มานานลงในชั่วพริบตา จนไปเตะตา “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ที่อยากได้ดาวยิงรายนี้ไปทดแทน คาริม เบนเซมา ที่เริ่มโรยรา

ล่าสุด ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดัง ที่มีความน่าเชื่อสูงของอังกฤษ ออกมารายงานว่า หลังจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจขยายสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ซิตี้ ไปจนถึงปี 2025 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้สัญญาของ แมนฯ ซิตี้ ที่อนุญาตให้ ฮาลันด์ ย้ายออกจากทีมได้ โดยมีค่าตัว 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6.4 พันล้านบาท) ในช่วงฤดูร้อนปี 2024 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่สองของเขา หากสโมสรมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดและเขาต้องการย้าย ถูกลบทิ้ง

ด้วยเหตุนี้ เป๊ป และบอร์ดบริหาร แมนฯ ซิตี้ จึงมีการเตรียมเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ ฮาลันด์ เร็วๆ นี้ แต่ด้วยเงื่อนไขในสัญญาถูกปิดเป็นความลับ จึงไม่แน่ชัดว่าสัญญาครั้งนี้ จะรวมค่าฉีกสัญญาเพิ่มเติมหรือไม่.