แมนฯ ซิตี้ ได้ “อเกวโร” ฟื้นตัวกลับมาซ้อม พร้อมลุยโปรแกรมหนัก ก.พ.

แมนฯ ซิตี้ ได้ดาวยิงตัวเก่งฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บและติดเชื้อโควิด-19 กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว เพื่อลุยศึกหนักในเดือนกุมภาพันธ์

วันที่ 9 ก.พ. 64 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยภาพผ่านอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของสโมสรว่า เซร์คิโอ อเกวโร กลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้วเมื่อวานนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2564) หลังจากดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาเพิ่งฟื้นตัวกลับมาจากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง รวมถึงติดเชื้อโควิด-19

ฤดูกาลนี้ ศูนย์หน้าวัย 32 ปี เพิ่งจะลงสนามให้ “เรือใบสีฟ้า” ไปเพียง 9 นัดรวมทุกรายการ ทำไปแค่ 2 ประตู หลังจากถูกอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องทั้งบริเวณหัวเข่าและกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และยังมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกจากการสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้ออีกด้วย จน เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปนต้องรอจนกว่าลูกทีมจะฟื้นตัวโดยสมบูรณ์ก่อนให้กลับมาซ้อมเต็มรูปแบบอีกครั้ง

การคัมแบ็กของ อเกวโร ถือเป็นการเพิ่มความน่ากลัวให้กับ แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรงจากการชนะตลอด 14 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ โดยยิงไปถึง 37 ประตู เสียเพียง 4 ลูก และ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็จะมีตัวเลือกให้ใช้งานมากขึ้น เพื่อรับมือกับโปรแกรมสุดโหดในเดือนกุมภาพันธ์นี้

โปรแกรมการแข่งขันของ แมนฯ ซิตี้ ในเดือนกุมภาพันธ์

10 ก.พ. 2564 – เอฟเอ คัพ รอบ 5 (เยือน) สวอนซี ซิตี้

13 ก.พ. 2564 – พรีเมียร์ลีก (เหย้า) สเปอร์ส

17 ก.พ. 2564 – พรีเมียร์ลีก (เยือน) เอฟเวอร์ตัน

21 ก.พ. 2564 – พรีเมียร์ลีก (เยือน) อาร์เซนอล

24 ก.พ. 2564 – ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก (เยือน) โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค

27 ก.พ. 2564 – พรีเมียร์ลีก (เหย้า) เวสต์แฮม ยูไนเต็ด