แม่นกว่า “สเปอร์ส” เฉือนจุดโทษ “เชลซี” ลิ่ว 8 ทีม คาราบาวคัพ

สเปอร์ส เอาตัวรอดจากความพ่ายแพ้ในเวลาปกติ 90 นาที ก่อนพลิกกลับมาชนะ เชลซี ในการดวลจุดโทษตัดสิน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกลีกคัพ อังกฤษ ได้สำเร็จ

วันที่ 30 ก.ย. 63 ฟุตบอลคาราบาวคัพ หรือ ลีกคัพ อังกฤษ รอบ 4 ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ได้ชนะบายจากรอบที่แล้ว หลังจาก เลย์ตัน โอเรียนท์ ทีมจากลีกทูไม่พร้อมลงสนาม เนื่องจากมีผู้เล่น 17 คนติดเชื้อโควิด-19 เปิดบ้านต้อนรับ เชลซี ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีกที่ถล่ม บาร์นสลีย์ ทีมในศึกแชมเปียนชิพ 6-0

เกมนี้ เชลซี ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 19 จาก ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าคนใหม่ที่ประเดิมประตูแรกอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์ แต่ สเปอร์ส ก็มาตีเสมอ 1-1 ได้ในนาทีที่ 83 จาก เอริก ลาเมลา โดย เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้ายตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก เซบีญา เป็นคนแอสซิสต์ให้ ฉลองเกมแรกที่ได้ประเดิมสนามด้วย ก่อนจบ 90 นาทีด้วยสกอร์นี้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฏว่า “ไก่เดือยทอง” แม่นกว่า สังหารเข้าทั้ง 5 คนจาก เอริก ไดเออร์, เอริก ลาเมลา, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, ลูคัส มูรา และ แฮร์รี เคน ส่วน “สิงห์บลู” ยิงเข้า 4 คนแรกโดย แทมมี อับราฮัม, เซซาร์ อัซปิลิเกวตา, จอร์จินโญ, เอเมอร์สัน แต่มาพลาดในคนสุดท้ายจาก เมสัน เมานท์ ที่ยิงไปติดเซฟ อูโก โยริส

ทำให้ สเปอร์ส ดวลจุดโทษชนะ 5-4 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรก ซึ่งมีกำหนดแข่งขันในช่วงวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ส่วน เชลซี จบเส้นทางแต่เพียงเท่านี้.

เมสัน เมานท์ ยิงจุดโทษติดเซฟของ อูโก โยริส ในการสังหารคนสุดท้าย ส่งสเปอร์สเข้ารอบ
เมสัน เมานท์ ยิงจุดโทษติดเซฟของ อูโก โยริส ในการสังหารคนสุดท้าย ส่งสเปอร์สเข้ารอบ

Credit : https://www.thairath.co.th/