แรงทั้งคู่ “เป๊ป” โดนแฟนหงส์ปาเหรียญ “ลิเวอร์พูล” แจงแฟนแมนฯ ซิตี้ ก่อเรื่องก่อน

คู่เดือดพรีเมียร์ลีก ระอุถึงนอกสนาม! กุนซือแมนฯ ซิตี้ โดนแฟนเจ้าถิ่นปาเหรียญ ลิเวอร์พูล แจงกองเชียร์ทีมเยือนทำ 2 เรื่องไม่เหมาะสม

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์ ซึ่ง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบสนุก 1-0 จากประตูชัยของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 76 ทำให้ “หงส์แดง” ชนะเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ส่วน “เรือใบสีฟ้า” แพ้หนแรกในซีซั่นนี้ มี 23 แต้มเท่าเดิม ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล เพิ่มเป็น 4 คะแนน

นอกจากเกมในสนามจะเข้มข้นแล้ว นอกสนามก็ร้อนระอุไม่แพ้กัน โดยหลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาโดนแฟนบอลลิเวอร์พูลปาเหรียญใส่ หลังจากที่ ฟิล โฟเดน ถูกวีเออาร์ริบประตูคืนในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ยิงเข้าไปแล้ว แต่โชคดีที่เหรียญยังไม่โดน เป๊ป ทำให้กุนซือชาวสเปนไม่ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ลิเวอร์พูล ก็ขอโทษ เป๊ป และทีมงานแมนฯ ซิตี้ พร้อมชี้แจงเพิ่มเติมว่าสาเหตุเกิดจากกองเชียร์ทีมเยือนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก่อนถึง 2 เรื่อง ทั้งการล้อเลียน “โศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร” ที่มีแฟนบอลเสียชีวิต 97 คน ในเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ปี 1989 ระหว่าง “หงส์แดง” กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ รวมถึง “โศกนาฏกรรมเฮย์เซล” ที่มีแฟนบอลยูเวนตุส เสียชีวิต 39 คน ในยูโรเปียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ ปี 1985 และยังเขียนข้อความถึง 2 เหตุการณ์ตามที่ต่างๆ ในสนามแอนฟิลด์ด้วย

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่ากำลังร่วมมือกับตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าสามารถจับกุมแฟนบอลแมนฯ ซิตี้ ได้แล้ว 4 ราย และหากพบว่าผู้ใดที่มีความผิดร้ายแรงก็พร้อมลงโทษขั้นเด็ดขาดจนถึงขั้นห้ามเข้าสนามแอนฟิลด์ตลอดชีวิตด้วย

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet