โคปาอเมริกา (ทีมชาติ) 04:00น. โบลิเวีย (81) – อุรุกวัย (9)

โบลิเวีย (81) – อุรุกวัย (9)

วัน – พฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2564
เวลา –  04:00น *เช้าวันศุกร์
สนาม – อารีน่า ปันตานาล ,บราซิล
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน โบลิเวีย ชนะ 1 นัด อุรุกวัย ชนะ 3 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อุรุกวัย ผลงานในรายการนี้ไม่ค่อยสู้ดีนักหลักออกสตาร์ท ด้วยความพ่ายแพ้ ก่อนจะกลับมาเก็บผลเสมอได้ในเกมล่าสุด ซึ่งสองเกมที่ผ่านมาปัญหาหลักๆ ของพวกเขาก็คือ แนวรุกใช้โอกาสค่อนข้างเปลือง ถ้าพวกเขาแก้ตรงจุดนี้ได้ อุรุกวัย ก็น่าจะกลับมาโหดได้เหมือนเดิมเกมนี้จึงเป็นโอกาสดี เพราะ โบลิเวีย เป็นรองพวกเขาค่อนข้างเยอะ ถ้าจะคืนฟอร์มเก่งถ้าไม่ใช่นัดนี้ก็ไม่รู้แล้วว่าจะไปเก่งตอนไหน ดูแล้ว อุรุกวัย เป็นต่อมากพอจะทุบเอาชนะ โบลิเวีย ไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โบลิเวีย

ชิลี(เยือน) แพ้ 1-0 *โคปาอเมริกา

ปารากวัย(เยือน) แพ้ 3-1 *โคปาอเมริกา

ชิลี(เยือน)  เสมอ 1-1

เวเนซุเอลา(เหย้า) ชนะ 3-1

เอกวาดอร์(เยือน) เเพ้ 2-1

อุรุกวัย

ชิลี(เหย้า) เสมอ 1-1 *โคปาอเมริกา

อาร์เจนติน่า(เยือน) แพ้ 1-0 *โคปาอเมริกา

เวเนซุเอลา(เยือน) เสมอ 0-0

ปารากวัย(เหย้า) เสมอ 0-0

บราซิล(เหย้า) แพ้ 0-2 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โบลิเวีย

เกมนี้จะไม่มี ดีเอโก้ เบฮาราโน่ ที่ติดโทษแบน  1 นัด และทีมน่าจะส่ง มอยเซส วียาร์โรเอล ลงไปเล่นแทน ขณะที่ หลุยส์ อากิน ที่ฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว แต่คงจะเร็วไปถ้าจะให้คืนสนามทันที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

การ์ลอส ลัมเป้ – ดีเอโก้ เบฮาราโน่, ไยโร่ กินเตรอส, อาเดรียน ฮูซิโน, โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ – เออร์วิน ซาเวดร้า, เลโอเนล ฮุสติเนียโน่, บอริส เคสเปเดส, กวาเม่ เกลลาร์ – กิลเบิร์ต อัลวาเรซ, มาร์เซโล่ โมเรโน่ มาร์ตินส์

อุรุกวัย

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด กุนซืออย่าง ออสการ์  ตาบาเรซ ยังคงใช้ เอดินสัน คาวานี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ลงไปล่าตาข่ายตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เฟร์นานโด มุสเลร่า – โรนัลด์ อเราโฮ, โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, มาร์ติน กาเซเรส – นาฮิธาน นานเดซ, มาติอัส เวซิโน่, โรดรีโก้ เบนทันคูร์, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ – เอดินสัน คาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อุรุกวัย มาพร้อมความมุ่งมั่น และตั้งเป้าคว้าสามคะแนนเเรกในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้ เพราะตอนนี้พวกเขามีแค่แต้มเดียวเท่านั้นจาก 2 เกมที่ผ่านมา และถ้ามองย้อนกลับไป5เกมหลังสุด อุรุกวัย ก็ยังเอาชนะใครไม่ได้เลย แต่แมตช์นี้ต้องเจอกับ โบลิเวีย ก็น่าจะเป็นโอกาสดีของ อุรุกวัย ที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมา เพราะเกรดฟุตบอลของพวกเขาเหนือกว่าอยู่แล้ว ฉะนั้นการจะคว้าสามคะแนนจาก โบลิเวีย คงไม่ใช่งานยากสักเท่าไหร่ สำหรับทีมที่มีสมญานามว่า “จอมโหด”