โคปาอเมริกา (ทีมชาติ) 07:00น. ชิลี (19) – ปารากวัย (35)

ชิลี (19) – ปารากวัย (35)

วัน – พฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2564
เวลา – 07:00 น.
สนาม – เอสตาดิโอ นาซิอองนาล เด บราซิเลีย ,บราซิล
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ชิลี ชนะ 2 นัด ปารากวัย ชนะ 3 นัด และช่วงหลังที่ทั้งคู่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ปารากวัย เปิดหัวทัวร์นาเม้นต์ด้วยการคว้าสามคะแนน ก่อนจะกลับมาแพ้ในเกมล่าสุด แต่ผลงานในสนามของพวกเขาโดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ไม่ได้ขี้เหร่อะไร พอจะหวังผลได้อยู่ จึงมองว่าแมตช์นี้ ปารากวัย ไม่ได้เป็นรอง ชิลี มากนัก และอาศัยช่วงที่ ชิลี เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แบ่งแต้มกลับออกมาได้อย่างน้อย 1 คะแนน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ชิลี

อุรุกวัย(เยือน) เสมอ 1-1 *โคปาอเมริกา

โบลิเวีย(เหย้า) ชนะ 1-0 *โคปาอเมริกา

อาร์เจนติน่า(เยือน)  เสมอ 1-1 *โคปาอเมริกา

โบลิเวีย(เหย้า) เสมอ 1-1

อาร์เจนตินา(เยือน) เสมอ 1-1

ปารากวัย

อาร์เจนติน่า(เยือน) แพ้ 1-0 *โคปาอเมริกา

โบลิเวีย(เหย้า) ชนะ 3-1 *โคปาอเมริกา

บราซิล(เหย้า) แพ้ 0-2

อุรุกวัย(เยือน) เสมอ 0-0

โบลิเวีย(เหย้า) เสมอ 2-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ชิลี

เกมนี้จะขาด อเล็กซิส ซานเชซ กับ กีเยร์โม่ มารีปาน จากอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ แกรี่ เมเดล ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต คงต้องรอประเมินอาการอีกที แต่คาดว่าเจ้าตัวน่าจะลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เคลาดิโอ บราโว่ – ฟรานซิสโก้ ซิเอร์รัลต้า, แกรี่ เมเดล, กีเยร์เม่ มารีปาน – เมาริซิโอ อิสล่า, ชาร์ลส์ อารานกิซ, เอริค ปูลการ์, ยูเจนิโอ เมน่า – อาร์ตูโร่ วีดาล – เบน เบเรตัน, เอดูอาร์โด้ วาร์กาส

ปารากวัย

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่า เอดูอาร์โด้ เบรีซโซ่ กุนซือของทีม น่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แพ้ อาร์เจนติน่า 1-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

อันโตนี่ ซิลวา – โอมาร์ อัลเดเรเต้, กุสตาโว่ โกเมซ, ฟาเบียน บัลบูเอน่า, จูเนียร์ อลอนโซ่ – โรเบิร์ต ดา ม็อตต้า, อันเดรส คูบัส – อเลฮานโดร โรเมโร่ กามาร์ร่า, มิเกล อัลมิรอน, อังเคล โรเมโร่ – ออสการ์ โรเมโร่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ชิลี ออกสตาร์ทในทัวร์นาเม้นต์นี้ได้ดีทีเดียว โดยที่พวกเขาเก็บได้มากถึง 5 คะแนน จากสามเกมที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ดี ผลงานโดยรวมยังถือว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานอยู่พอสมควร เพราะเกมที่ชนะก็เรียกว่าหืดจับเหมือนกันกว่าจะเก็บคะแนนมาได้  จึงมองว่าเกมนี้ ปารากวัย น่าจะสู้กับ ชิลี ได้แบบไม่เป็นรองและมีโอกาสยื้อเสมอเก็บ1 คะแนนกลับบ้านได้เป็นอย่างน้อย