โคปา อิตาเลีย (อิตาลี) 00:00 น. นาโปลี (กัลโช่ เซเรียอา) – ฟิออเรนติน่า (กัลโช่ เซเรียอา)

นาโปลี (กัลโช่ เซเรียอา) – ฟิออเรนติน่า (กัลโช่ เซเรียอา)

วัน – พฤหัสบดี 13  มกราคม 2565

เวลา –  00:00 น.

สนาม – สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน นาโปลี ชนะ 4 นัด ฟิออเรนติน่า ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

03/10/21- ฟิออเรนติน่า แพ้ นาโปลี 1-2

16/05/21- ฟิออเรนติน่า แพ้ นาโปลี 0-2

17/01/21- นาโปลี ชนะ ฟิออเรนติน่า 6-0

19/01/20- นาโปลี แพ้ ฟิออเรนติน่า 0-2

25/08/19- ฟิออเรนติน่า แพ้ นาโปลี 3-4

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นาโปลี

ซามพ์โดเรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ยูเวนตุส(เยือน) เสมอ 1-1

สเปเซีย(เหย้า) แพ้ 0-1

เอซี มิลาน(เยือน) ชนะ 1-0

เอ็มโปลี(เหย้า) แพ้ 0-1

ฟิออเรนติน่า

โตริโน่(เยือน) แพ้ 4-0

เวโรน่า(เยือน) เสมอ 1-1

ซัสเซาโล่(เหย้า) เสมอ 2-2

เบเนเวนโต้(เหย้า) ชนะ 2-1 *โคปา อิตาเลีย

ซาแลร์นิตาน่า(เหย้า) ชนะ 4-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นาโปลี

เกมนี้จะไม่มี เล็กซ์ เมเร็ต, อีร์วิง โลซาโน่, ฟาเบียน รูอีซ และ เควิน มัลกีต์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด รวมไปถึง ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ดาวิด ออสปิน่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, อั๊กแซล ตวนเซเบ้, ฟาอูซี่ กูลาม – ดีเอโก้ เดมเม่, ฟาเบียน รูอิซ – มาเตโอ โปลิตาโน่, ดรีส์ เมอร์เท่นส์, เอลยีฟ เอลมาส – อันเดรีย เปตันญ่า

ฟิออเรนติน่า

ความพร้อมก่อนเกมทีมไม่ค่อยมีปัญหาอะไร เพราะจะขาดตัวหลักแค่ โซฟียาน อัมราบัต คนเดียวเท่านั้น ที่ติดภารกิจกับทีมชาติในศึก แอฟริกาเนชั่นคัพ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่ได้มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

บาร์โทลเมย์ ดรากอฟสกี้ – อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า, นิโกล่า มิเลนโควิช, มาติย่า นาสตาซิช, คริสเตียโน่ บีรากี้ – จาโคโม โบนาเวนตูร่า, ลูคัส ตอร์เรร่า, กาเอตาโน่ คาสโตรวิลลี่ – ริคคาร์โด้ ซาโปนาร่า, นิโก้ กอนซาเลซ, ดูซาน วลาโฮวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

นาโปลี ผลงานช่วงหลัง เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ไม่แพ้ ก็ทำได้แค่เสมอ แต่ยังดีที่เกมล่าสุดพวกเขาฮึดเก็บสามคะแนนจาก ซามพ์โดเรีย มาได้ น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมา ได้มากพอสมควร เจอกับ ฟิออเรนติน่า ที่ฟอร์มกำลังออกทะเล ไม่ชนะใคร 3 นัดติด สภาพแบบนี้จะเอาอะไรมาสู้กับเจ้าบ้าน ถ้าไม่ติดประมาท มองยังไง นาโปลี  ก็มีลุ้นซิวชัยแน่นอน