โง่แท้ๆ “อันเดอร์เซน” เผยเบื้องหลัง “นูนเญซ” โดนใบแดง เกมลิเวอร์พูลเจ๊าพาเลซ

กองหลังคริสตัล พาเลซ ปฏิเสธข้อกล่าวหายั่วยุ ดาร์วิน นูนเญซ เผยหัวหอกลิเวอร์พูลตบะแตกเองจนโดนใบแดง ศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 2 เกมมันเดย์ไนต์ ซึ่ง ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 โดยที่ ดาร์วิน นูนเญซ โดนใบแดงไล่ออกในนาทีที่ 57 จากการใช้ศีรษะโขกใส่ โยอาคิม อันเดอร์เซน ทำให้ “หงส์แดง” มีเพียง 2 คะแนนจาก 2 เกมแรก รั้งอันดับ 12 ส่วนทีมเยือนเก็บแต้มแรกได้สำเร็จ อยู่อันดับ 16

แม้หลังจบเกม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลจะให้สัมภาษณ์ว่า ดาร์วิน นูนเญซ ที่ได้ลงเป็น 11 ตัวจริงและประเดิมสนามในถิ่นแอนฟิลด์เป็นครั้งแรก เป็นฝ่ายถูกยั่วยุก่อนจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ แต่ล่าสุด โยอาคิม อันเดอร์เซน ออกมาเผยเบื้องหลังก่อนที่ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัยจะโดนไล่ออก ผ่านทาง อีฟนิง สแตนดาร์ด สื่อดังเมืองผู้ดีแล้ว

กองหลังคริสตัล พาเลซ เผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนที่คู่กรณีจะโดนใบแดงว่า “ผมประกบติดเขาตลอดทั้งเกม ผมทำให้เขารำคาญมาก และรับมือเขาได้ดี ผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาโกรธผม ก่อนหน้านั้นเขาเอาหัวมาโขกผมไปทีหนึ่งแล้วในจังหวะที่บอลถูกเปิดเข้ามา และผมก็เดินไปบอกเขาว่าไม่ควรทำอย่างนั้น พร้อมกับแสดงท่าทางโกรธเขา จากนั้นเขาก็ใช้หัวโขกอีกครั้ง ซึ่งสำหรับผมแล้ว มันเป็นเรื่องที่งี่เง่ามาก ดังนั้นมันจึงเป็นใบแดงอย่างชัดเจน”

ทั้งนี้ ดาร์วิน นูนเญซ จะติดโทษแบนอย่างน้อย 3 นัดถัดไป ซึ่งพลาดการลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บอร์นมัธ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด