“โจนส์” อุทิศประตู ลิเวอร์พูล ยิงดับ เชฟฟิลด์ ให้ “พ่ออลิสสัน” ที่เสียชีวิต

เคอร์ติส โจนส์ อุทิศประตูที่ยิงให้ ลิเวอร์พูล บุกไปสยบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ปลดล็อกชัยชนะในพรีเมียร์ลีกให้กับคุณพ่อของ อลิสสัน ที่เพิ่งเสียชีวิต

วันที่ 1 มี.ค. 64  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 26 ซึ่ง ลิเวอร์พูล หยุดสถิติแพ้รวด 4 เกมได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง 2-0 ทำให้ “หงส์แดง” เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน ยังรั้งอันดับ 6 ตามเดิม แต่ไล่จี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 4 ในพื้นที่โควตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เหลือ 2 แต้ม

หลังจบเกม เคอร์ติส โจนส์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ยิงให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 48 ก็ประกาศว่าขออุทิศประตูนี้แด่ โชเซ อกอสตินโญ คุณพ่อของ อลิสสัน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตในวัยเพียง 57 ปี เมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจมน้ำที่บ้านเกิดในประเทศบราซิล

กองกลางวัย 20 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผมและคนอื่นๆ ในทีม ประตูนี้ขอมอบให้แด่คุณพ่อของ อาลี (อลิสสัน) และขอให้เขาไปสู่สุคติ หาก อาลี มีโอกาสได้ดูประตูนี้ ผมก็ขอมอบสิ่งนี้ให้คุณ”

โจนส์ กล่าวเสริมอีกว่า “เขาเป็นคนที่เข้มแข็งและเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม แม้เขาจะไม่ได้ลงสนามในวันนี้ แต่แน่นอนว่าเราต่างก็คิดถึงเขา และผมขอใช้โอกาสนี้อุทิศประตูของผมให้กับเขา, คุณพ่อของเขาและทุกคนในครอบครัวของเขาด้วย”