“โซลชาร์” ชี้ “แมนยูฯ” ได้จุดโทษยากขึ้น หลังโค้ชรายหนึ่งพูดชี้นำผู้ตัดสิน

ผู้จัดการทีมแมนยูฯ เชื่อว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ลูกทีมได้จุดโทษยากขึ้น เพราะกุนซือรายหนึ่งพูดชี้นำผู้ตัดสินเมื่อเดือนมกราคม

วันที่ 24 ก.ย. 64 โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-2022 นัดที่ 6 ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ แอสตัน วิลลา ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

กุนซือชาวนอร์เวย์ ตั้งข้อสังเกตว่าฤดูกาลนี้ “ปิศาจแดง” ได้จุดโทษยากขึ้น หลังโดนปฏิเสธถึง 2 จังหวะสำคัญใน 2 เกมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจากเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน ซึ่ง คริสเตียโน โรนัลโด ถูกปะทะล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่จะบุกไปเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1

จากนั้นก็มีอีกจังหวะในศึกคาราบาว คัพ (ลีกคัพ อังกฤษ) รอบ 3 เมื่อวันพุธที่ 22 กันยายน ซึ่ง เจสซี ลินการ์ด โดน มาร์ค โนเบิล ดึงเสื้อในเขตโทษ ก่อนที่ แมนยูฯ จะแพ้ “ขุนค้อน” คาบ้าน 0-1

ทำให้ โซลชาร์ ย้อนกลับไปถึงคำพูดของ เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูลที่เคยพาดพิงว่า “ผมได้ยินว่าตอนนี้ แมนยูฯ ได้จุดโทษในช่วง 2 ปี มากกว่าที่ผมเคยได้ตลอดการทำงาน 5 ปีครึ่ง” ซึ่งประโยคนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม หลังจาก “หงส์แดง” บุกไปแพ้ เซาแธมป์ตัน 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว โดยที่เจ้าตัวรู้สึกว่าลูกทีมน่าได้จุดโทษในเกมนั้นบ้าง

ด้าน โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ว่าคำพูดดังกล่าวของ คลอปป์ เป็นการชี้นำผู้ตัดสินจนให้จุดโทษกับ แมนยูฯ ยากกว่าเดิม “ปีที่แล้วมีผู้จัดการทีมคนหนึ่งเริ่มกังวลกับการที่เราจะได้จุดโทษ หลังจากนั้นก็ดูเหมือนว่าการตัดสินใจต่างๆ ที่จะให้จุดโทษกับเราเป็นเรื่องยากขึ้น แน่นอนว่าผมเห็นความแตกต่างอย่างมากนับตั้งแต่นั้นมา แต่เราต้องปล่อยให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของบรรดาผู้ตัดสิน และหวังว่าพวกเขาจะตัดสินได้อย่างถูกต้องในไม่ช้านี้”

สถานการณ์ล่าสุดในพรีเมียร์ลีก แมนยูฯ แข่ง 5 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร มี 13 คะแนนเท่ากับ เชลซี และ ลิเวอร์พูล แต่ประตูได้-เสียเป็นรอง 2 ลูกจึงรั้งอันดับ 3 ส่วน แอสตัน วิลลา มี 7 แต้ม อยู่อันดับ 10