“โซลชาร์” วอน “คาวานี” อยู่ต่อ หลังพา แมนยูฯ ขยี้ โรมา ตัดเชือก ยูโรปาลีก ยกแรก

กุนซือแมนยูฯ สะกิด เอดินสัน คาวานี อยู่กับทีมต่อซีซั่นหน้า หลังโชว์ฟอร์มพระเอก มีส่วนถึง 5 ประตูในเกมถล่ม โรมา ยูโรปาลีก รอบตัดเชือก ยกแรก

วันที่ 30 เม.ย. 64 ควันหลงฟุตบอลยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านไล่ต้อน โรมา อันดับ 7 กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ไปแบบกระจุยกระจายถึง 6-2 ทั้งที่โดนทีมเยือนแซงนำ 2-1 ในครึ่งแรก

แต่ “ปิศาจแดง” มาได้ เอดินสัน คาวานี ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยระเบิดฟอร์มเทพ มีส่วนร่วมกับการได้ถึง 5 ประตูในเกมนี้ โดยยิงเอง 2 ลูกในนาทีที่ 48 และ 64 แอสซิสต์อีก 2 ประตูให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ในนาทีที่ 9 และ เมสัน กรีนวูด นาทีที่ 86 รวมถึงเรียกจุดโทษให้ บรูโน สังหารในนาทีที่ 71 ส่วนอีกลูก พอล ป็อกบา โหม่งเข้าไปในนาทีที่ 75 จากการเปิดของ บรูโน

ทำให้โอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศของ แมนยูฯ อยู่แค่เอื้อม มีลุ้นแชมป์แรกในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ได้แชมป์ลีกคัพ และ ยูโรปาลีก เมื่อฤดูกาล 2016-2017 ในยุคของ โชเซ มูรินโญ แต่ยังเหลือนัดที่ 2 ที่จะออกไปเยือนในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคมนี้

หลังจบเกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนยูฯ พูดถึงอนาคตของ คาวานี วัย 34 ปี หลังมีข่าวว่าอยากย้ายกลับไปค้าแข้งในทวีปอเมริกาใต้กับ โบคา จูเนียร์ส ทีมชั้นนำของอาร์เจนตินาซึ่งเป็นทีมที่เขาติดตามมาตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังมีปัญหากับการใช้ชีวิตในอังกฤษ ซึ่งเคยถูกแบน 3 นัดเมื่อเดือนมกราคม ข้อหาใช้ภาษาที่ถูกตีความถึงการเหยียดผิว แต่เขายืนยันว่าเป็นคำที่ใช้หยอกล้อกับคนสนิทในภาษาของชาวอเมริกาใต้

โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ถึง คาวานี หลังระเบิดฟอร์มขยี้ โรมา ว่า “เขารู้ว่าผมรู้สึกอย่างไร เขารู้ว่าผมอยากให้เขาอยู่ที่นี่ต่อไป เอดินสัน เป็นมากกว่านักล่าตาข่าย เพราะเขาฉลาดในการวิ่งหาช่อง อยู่ถูกที่ถูกเวลา

และดึงให้เพื่อนร่วมทีมเข้ามามีส่วนร่วมกับการเล่นได้”

“เขากำลังชดเชยเวลาที่สูญเสียไปกับการปรับตัวก่อนหน้านี้ และผมก็ดีใจที่มีเขาอยู่ หวังว่าเราจะได้เห็นเขาอยู่ที่นี่อีกปี ผมจะทำให้ดีที่สุดและบอกกับเขาไว้ว่า โอลด์ แทรฟเฟิร์ด จะเป็นสถานที่ที่แตกต่างจากเดิมเมื่อแฟนบอลกลับเข้าสนามได้”

เอดินสัน คาวานี ย้ายมา “ปิศาจแดง” แบบไม่มีค่าตัวเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ด้วยสัญญา 1 ปี พร้อมออปชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปี หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งตอนนี้ทำไปแล้ว 12 ประตู มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในทีมต่อจาก บรูโน เฟอร์นันเดส (26 ประตู) และมาร์คัส แรชฟอร์ด (20 ประตู) พร้อมกับทำอีก 4 แอสซิสต์