“โซลชาร์” เผยเบื้องหลัง “ป็อกบา” คืนฟอร์มเก่งก่อนแมนยูฯ บู๊ลิเวอร์พูล เอฟเอคัพ

กุนซือแมนยูฯ เผยสาเหตุที่ทำให้ พอล ป็อกบา กลับสู่ฟอร์มเก่งจนพาแมนยูฯ ติดปีกในเวลานี้ ก่อนทำศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล ในเอฟเอ คัพ รอบ 4

วันที่ 24 ม.ค. 64 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมเอฟเอ คัพ อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ประจำรอบ 4 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกจะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ ลิเวอร์พูล อันดับ 4 จากลีกเดียวกัน โดยทั้งคู่จะโคจรมาพบกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเพิ่งเสมอ 0-0 ที่แอนฟิลด์ บ้านของ “หงส์แดง” ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม

ด้าน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีที่ พอล ป็อกบา กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ทั้งที่เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มิโน ไรโอลา เอเย่นต์ส่วนตัวได้ออกมาจุดประเด็นว่ามิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสอาจย้ายทีมในไม่ช้านี้ ด้วยการบอกว่าเวลาของนักเตะในความดูแลกับสโมสรได้หมดลงแล้ว

แต่หลังจากนั้น ป็อกบา กลับมาทำผลงานดีขึ้น และยึดตำแหน่งตัวจริงได้อีกครั้ง ก่อนทำประตูชัยให้ แมนยูฯ ได้ถึง 2 นัดในเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 และล่าสุดที่บุกไปชนะ ฟูแลม 2-1 จนขึ้นมารั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก มีลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวในซีซั่นนี้

โซลชาร์ เผยถึงเบื้องหลังที่ ป็อกบา กลับมาคืนฟอร์มว่า “หน้าที่ของ พอล คือการทำร่างกายให้กลับมาฟิตสมบูรณ์และเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุด ส่วนหน้าที่ของผมคือการเปิดใจและคุยกับเขาแบบตรงไปตรงมา รวมถึงให้คำแนะนำที่เหมาะสม ซึ่งผมไม่เคยมีปัญหากับเขาเลย” 

“ผมเปิดอกคุยกับ พอล แบบตรงๆ แต่ผมก็ไม่อยากบอกใครต่อใครว่าผมแนะนำอะไรเขาไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ผมบอกได้ว่าผมมีความสัมพันธ์อันดีกับเขามาตลอด เขามาจากครอบครัวที่ดี เขาเป็นคนที่เข้าใจอะไรได้ง่ายมาก และยังเป็นเด็กที่มีเหตุผล ซึ่งเวลาที่เราคุยกัน เขาก็รู้ว่าผมกำลังพูดถึงอะไร และเขาก็เคารพการตัดสินใจของผมเสมอด้วย” กุนซือแมนยูฯ ทิ้งท้าย.