โทรเฟ่ เดส์ ช็องปิยงส์ (ฝรั่งเศส) 03:00 น. เปแอสเช (ลีก เอิง) – โอลิมปิก มาร์กเซย (ลีก เอิง)

เปแอสเช (ลีก เอิง) – โอลิมปิก มาร์กเซย (ลีก เอิง)

วัน – พุธ 13  มกราคม 2564

เวลา – 03:00 น.

สนาม – สต๊าด โบลลาร์-เดอเลลิส (สนามกลาง)

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เปแอสเช ชนะ 4 นัด โอลิมปิก มาร์กเซย ชนะ 1 นัด และช่วงหลังที่ทั้งสองทีมเจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เทียบจากฟอร์มของทั้งคู่ชั่วโมงนี้ เปแอสเช ดีกว่าเยอะ แต่ทีมเยือนเองก็ไม่ธรรมดา ประมาทไม่ได้เหมือนกัน ฉะนั้นแล้วเกมนี้ มาร์กเซย สู้ได้ไม่เป็นรองแน่นอน โอกาสเจ๊ามีสูงมาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เปแอสเช

แบรสต์(เหย้า) ชนะ 3-0

แซงต์- เอเตียน(เยือน) เสมอ 1-1

สตราสบูร์ก(เหย้า) ชนะ 4-0

ลีลล์(เยือน) เสมอ 0-0

ลอริยองต์(เหย้า) ชนะ 2-0

โอลิมปิก มาร์กเซย

ดิณง(เยือน) เสมอ 0-0

มงต์เปลลิเย่ร์(เหย้า) ชนะ 3-1

อองเช่ร์(เยือน) แพ้ 1-2

แร็งส์(เหย้า) เสมอ 1-1

แรนส์(เยือน) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เปแอสเช เกมคืนนี้จะไม่มีชื่อของ ฆวน เบร์นาต กับ ดานิโล่ เปเรยร่า รวมไปถึง ราฟิญญ่า อีกหนึ่งคนที่พากันติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทั้งสามคนพลาดลงช่วยทีมนัดนี้แน่นอนแล้ว แต่อย่างไรก็ดีทีมจะได้ เนย์มาร์ หายเจ็บพร้อมลุ้นคัมแบ็กกลับมาช่วยทีมเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจพลงสนาม ก็มี  เคย์ลอร์ นาวาส – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อิดริสซ่า ‘กาน่า’ เกย, อันเดร์ เอร์เรร่า, มาร์โก แวร์รัตติ – เนย์มาร์ จูเนียร์, อังเคล ดิ มาเรีย, คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้

โอลิมปิก มาร์กเซย เกมนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้บริการของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง จอร์แดน อามาวี่ กับ มอร์กกาน ซ็องซง ที่ยังเดี้ยงไม่หาย หมดสิทธิ์ลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี สตีฟ ม็องด็องด้า – ฮิโรกิ ซากาอิ, อัลบาโร่ กอนซาเลซ, ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์, ยูโตะ นากาโตโมะ – บูบาการ์ กามาร่า, วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ – ฟลอริยอง โตแว็ง, มิกาแอล กุยซองส์, ดิมิทรี ปาเยต – ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เปแอสเช แชมป์เก่ารายการนี้ ช่วงหลังทีมเริ่มกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง เกมนัดล่าสุดก็เพิ่งถล่ม แบรสต์ไป 3-0 ซึ่งถ้าวัดจากฟอร์มการเล่นนาทีนี้ เปแอสเช ดีกว่า มาร์กเซย แน่นอน ส่วนทีมเยือน ผลงานช่วงหลังก็พอทรงตัวได้ แต่ก็ไม่ถึงกับดีมาก มีสะดุดหลายเกมอยู่เหมือนกัน มาเยือนPSGสภาพนี้มีโอกาสแพ้สูงมากทีเดียว แต่ก็เชื่อว่า โอลิมปิก มาร์กเซย น่าจะยังพอมีลูกฮึดเวลาเจอทีมใหญ่ โอกาสที่จะบุกมายันเสมอกับ เปแอสเช ก็มีความเป็นไปได้

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่