“โฟเดน” ชี้แมนฯ ซิตี้ คืนฟอร์มลุ้นแชมป์ หลังทำแต้มจี้แมนยูฯ-ลิเวอร์พูล

ฟิล โฟเดน ชี้ แมนฯ ซิตี้ คืนฟอร์มเก่งพร้อมกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังทำแต้มจี้ แมนยูฯ กับ ลิเวอร์พูล และยังเหลือเกมในมืออีก

วันที่ 14 ม.ค. 64  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดตกค้าง ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ ไบรจ์ตัน 1-0 จากการทำประตูชัยของ ฟิล โฟเดน ในนาทีที่ 44 พร้อมกับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 เป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้ หลังเก็บเพิ่มเป็น 32 คะแนนจาก 16 นัด

ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ถูกจับตามองว่ากำลังก้าวขึ้นมาลุ้นแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงที่ 36 คะแนน รวมถึง ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าที่หล่นไปอยู่อันดับ 2 มี 33 คะแนน แต่ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุมความได้เปรียบ เนื่องจากแข่งน้อยกว่า “ปิศาจแดง” และ “หงส์แดง” 1 นัด

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครถึง 14 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการและยังเสียเพียง 3 ประตู แบ่งเป็นชนะถึง 11 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง โดยชนะติดต่อกันมาแล้วถึง 7 นัด ซึ่งครั้งล่าสุดที่ปราชัย คือ เกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปแพ้ สเปอร์ส 0-2 เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยตอนนั้นยังรั้งอันดับ 11 แต่เวลานี้ขึ้นมาเกาะกลุ่มท็อปทรีแล้ว

ด้าน ฟิล โฟเดน ซึ่งกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ “เรือใบสีฟ้า” ในฤดูกาลนี้จากการยิง 8 ลูกรวมทุกรายการ ให้สัมภาษณ์ว่า “มันรู้สึกเหมือนกับว่าเรากำลังกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดอีกครั้ง แน่นอนว่าเราได้ความมั่นใจจากผลงานในช่วงหลัง หลังจากพยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ ซึ่งผมภูมิใจกับทีมของเรามาก”

“เรารู้ว่าตอนนี้เรายังเหลือเกมอยู่ในมือ แต่เราต้องมองไปที่คู่แข่งนัดต่อไปก่อนโดยไม่มองไปไกลเกินกว่านั้น เราต้องรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ให้ได้ เราหวังว่าจะสามารถเก็บชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ เพื่อความหวังในการคว้าแชมป์ลีก” มิดฟิลด์วัย 20 ปี ทิ้งท้าย

เว็บเดิมพันกีฬา หลากหลายประเภท ปลอดภัย เชื่อถือได้ 100%