โรนัลโด้ ยก 2 ตำนานบราซิลเป็นไอดอลตน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ โรนัลโด้ และ โรนัลดินโญ่ นับเป็นไอดอลของตน แต่ไม่ขอเลือกว่าใครเก่งกว่ากัน

    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนยกให้ โรนัลโด้ กับ โรนัลดินโญ่ 2 ตำนานแนวรุกชาวบราซิเลียน เป็นไอดอลของตน

    โรนัลโด้ กับ โรนัลดินโญ่ ต่างก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นแนวรุกที่เก่งเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในตอนที่พวกเขายังค้าแข้งอยู่ โดยทั้ง 2 คนเคยร่วมแรงร่วมใจกันพา บราซิล เป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2002 ได้ ซึ่งสำหรับ โรนัลโด้ นั่นถือเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของเขา จากการที่เจ้าตัวเคยได้แชมป์เมื่อปี 1994 มาก่อน

    “ผมไม่ชอบมานั่งเปรียบเทียบน่ะนะ ผมขอพูดอย่างนี้ดีกว่าว่าพวกเขาทั้ง 2 คนต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนเป็นการทิ้งมรดกเอาไว้ให้คนได้เห็นกัน พวกเขา พวกเขาต่างก็เป็นประวัติศาสตร์ แน่นอนว่าในแง่ของข้อเท็จจริงนั้นผมได้รางวัลส่วนตัวมากกว่าพวกเขา แต่ทั้งคู่ต่างก็เคยประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อย่างการได้แชมป์ ฟุตบอลโลก มาแล้ว”

    “ผมเติบโตมาโดยที่ได้ดูฝีเท้าของทั้งคู่ การจะบอกว่าใครเป็นคนที่เก่งที่สุดและใครที่เป็นเบอร์ 2 น่ะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย เอาเป็นว่าผมขอพูดแล้วกันว่าพวกเขาเป็นไอดอลของผม และต่างก็ทิ้งหน้าประวัติศาสตร์ที่งดงามเอาไว้ให้วงการลูกหนัง”