“โรนัลโด” พา โปรตุเกส ขยี้ สวิตเซอร์แลนด์-สเปน ไล่เจ๊าเช็ก สรุปผลเนชันส์ลีก

“ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส เปิดบ้านเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปอย่างขาดลอย ในศึกยูฟ่า เนชันส์ลีก ขณะที่ สเปน ไล่เจ๊า สาธารณรัฐเช็ก

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 2 นัดสอง เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. 65 ที่สนาม เอสตาดิโอ โชเซ อัลวาลาด “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

เปิดฉากครึ่งแรกมา 5 นาที สวิตเซอร์แลนด์ เกือบขึ้นนำ เมื่อ ฮาริส เซเฟโรวิช ยิงเข้าไป แต่มีจังหวะแฮนด์บอลเกิดขึ้นไปก่อนแล้ว

จากนั้นนาทีที่ 15 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ คริสเตียโร โรนัลโด ซัดฟรีคิกแล้ว เกรกอร์ โคเบิล นายด่านสวิตเซอร์แลนด์ เซฟมาเข้าทาง วิลเลียม คาร์วัลโญ ตามซ้ำเข้าไป

จากนั้นนาทีที่ 35 โปรตุเกส หนีเป็น 2-0 จากการยิงด้วยขวาของ คริสเตียโน โรนัลโด และในนาทีที่ 40 โปรตุเกส นำห่าง 3-0 เมื่อ ดิโอโก โชตา ยิงไปแล้วโดน โคเบิล เซฟมาเข้าทาง คริสเตียโน โรนัลโด ตามมายิงเข้าไปไม่พลาด

จบครึ่งแรก โปรตุเกส นำห่าง สวิตเซอร์แลนด์ 3-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 68 โปรตุเกส ได้ประตู 4-0 จาก ชูเอา คันเซโล

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติโปรตุเกส เอาชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไป 4-0

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจ สเปน บุกมาเสมอ สาธารณรัฐเช็ก 2-2 โดย เช็ก นำก่อน 1-0 จาก ยาคุบ เปเซค นาทีที่ 4 จากนั้นนาทีที่ 45+3 สเปน ตีเสมอเป็น 1-1 จาก กาบี และในนาทีที่ 66 ยาน คุชตา มาทำประตูให้ เช็ก ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ก่อนที่ อินญิโก มาร์ติเนซ จะมาช่วยทำประตูให้ สเปน ตามตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 90 และแบ่งแต้มกันไปในที่สุด

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet