วิเคราะห์บอล โอลิมปิก

โอลิมปิก ฟุตบอลชาย (ทีมชาติ) 18:00น. ญี่ปุ่น (U23) – เม็กซิโก (U23)

ญี่ปุ่น (U23) – เม็กซิโก (U23)

วัน – อาทิตย์ 25 กรกฎาคม  2564
เวลา –  18:00 น.
สนาม – ไซตามะ สเตเดี้ยม 
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันแค่ 3 ครั้งสำหรับทีมชาติชุดU23 ผลคือ ญี่ปุ่น ชนะ 2 นัด เม็กซิโก ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เจ้าภาพ ญี่ปุ่น ออกสตาร์ทโอลิมปิก ด้วยการคว้าชัยเหนือ แอฟริกาใต้ 1-0 ฟอร์มโดยรวมถือว่าดีมากๆ เกมรุก-เกมรับ ประสานงานกันอย่างลงตัว เจอกับ เม็กซิโก คืนนี้คิดว่า ญี่ปุ่น สู้ได้แน่ ส่วนทางด้าน เม็กซิโก เกมแรกพวกเขาก็ชนะมาเหมือนกัน โดดเด่นไปหมดไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับ ดูทรงแล้วทั้งคู่คงไม่มีใครยอมใคร ผลเสมอจึงมีความเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับเกมนี้ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ญี่ปุ่น

เเอฟริกาใต้U23(เหย้า) ชนะ 1-0 *โอลิมปิก 

ฮอนดูรัสU23(เหย้า) ชนะ 3-1 

กาตาร์U23(เยือน) เสมอ 1-1

ซีเรียU23(เยือน) แพ้ 2-1

ซาอุดิอาระเบียU23(เหย้า) แพ้ 1-2

เม็กซิโก

ฝรั่งเศสU23(สนามกลาง) ชนะ 4-1 * โอลิมปิก

ออสเตรเลียU23(เหย้า) ชนะ 3-2

ซาอุดิอาระเบียU23(เหย้า) เสมอ 1-1

โรมาเนียU23(เหย้า) ชนะ 1-0

ฮอนดูรัสU23(เหย้า) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ญี่ปุ่น

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด กุนซือ ฮาจิเมะ น่าจะยึดตัวผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่เอาชนะ แอฟริกาใต้ 1-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

เคสุเกะ โอซาโกะ – ฮิโรกิ ซากาอิ, มายะ โยชิดะ, ทาเคฮิโร โทมิยาสุ, ยูตะ นากายาม่า – วาตารุ เอ็นโดะ, อาโอะ ทานากะ- ริตสุ โดอัน, ทาเคฟุสะ คุโบะ, โคจิ มิโยชิ – ไดชิ ฮายาชิ

เม็กซิโก

ความพร้อมก่อนเกม แทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลย จะเหลือก็แต่ อเล็กซิส เวก้า ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในระหว่างการซ้อม คงต้องรอดูอาการอีกที แต่คาดว่าเจ้าตัวน่าจะลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีราบงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

กีเยร์โม่ โอชัว – ฮอร์เก้ ซานเชซ, เซซาร์ มอนเตส, โฮฮัน วัสเกซ, เอริก อากีร์เร่ – หลุยส์ โรโม่, คาร์ลอส โรดริเกซ, เซบาสเตียน การ์โดว่า – ดีเอโก้ ไลเนซ, อเล็กซิส เวก้า, เฮนรี่ มาร์ติน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ญี่ปุ่น เปิดตัวได้สวยหลังจากเอาชนะ แอฟริกาใต้ 1-0 ในนัดเปิดสนาม เชื่อว่าความมั่นใจมาเต็ม แต่ทว่า เกมนี้อาจจะไม่ง่ายเมื่อ ซามูไรบลู ต้องเจอกับ เม็กซิโก ที่ฟอร์มช่วงหลังก็ดุไม่แพ้กัน เจอกัน ชั่วโมงนี้คิดว่ารูปเกมน่าจะตึงพอสมควร กินกันไม่ลง ดูแล้วคู่นี้มีแนวโน้มออกหน้าเสมอค่อนข้างสูงเลยทีเดียว