วิเคราะห์บอล วันนี้

โอลิมปิก ฟุตบอลชาย (ทีมชาติ) 18:30 น. ซาอุดีอาระเบีย (U23) – เยอรมัน (U23)

ซาอุดิอาระเบีย (U23) – เยอรมัน (U23)

วัน –  อาทิตย์ 25 กรกฎาคม  2564
เวลา –  18:30 น.
สนาม – นิสสัน สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน เกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน ส่วนรูปเกมคืนนี้มองว่า นัดเปิดสนามทั้งสองทีม แพ้มาเหมือนกัน แต่ภาพรวมยังถือว่าไม่ขี้เหร่สักเท่าไหร่ โดยเฉพาะ เยอรมัน ที่แพ้ บราซิล 4-2 ซึ่งเกมนั้นพวกเขาก็ทำได้ดีมากๆ ติดแค่ไม่คมในพื้นที่สุดท้ายเท่านั่นเอง เพราะฉะนั้น ถ้า เยอรมัน แก้ตรงจุดนี้ได้และใช้โอกาสไม่เปลือง ยังไงพวกเขาก็มีสิทธิ์กำชัยเหนือ ซาอุดีอาระเบีย ได้แน่

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ซาอุดิอาระเบีย

ไอวอรี่โคสต์U23(สนามกลาง) แพ้ 2-1 *โอลิมปิก

ยูกันดาU23(เหย้า) เสมอ 0-0

อาร์เจนติน่าU23(เหย้า)  แพ้ 0-2

เม็กซิโกU23(เยือน) เสมอ 1-1

แอฟริกาใต้U23(เหย้า) เสมอ 1-1

เยอรมัน

บราซิลU23(สนามกลาง) แพ้ 4-2 *โอลิมปิก

บราซิลU23(เยือน) เสมอ 1-1

ไนจีเรียU23(เยือน) ชนะ 2-0

โปรตุเกสU23(เยือน) ชนะ 4-0

ฟิจิU23(เหย้า) ชนะ 10-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ซาอุดิอาระเบีย

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะทีมจะได้ ซัลมาน อัล-ฟารายจ์ – อายมาน ยาห์ย่า และ ซามี่ อัล-นาเจอี กลับมาลงสนามได้ตามปกติแล้ว นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โมฮัมเหม็ด อัล รูบายี่ – ซาอุด อับดุลฮามิด, อับดูเลลาห์ อัล-อัมรี่, อับดุลบาซิต ฮินดี้, ยาสเซอร์ อัล-ชาห์รานี่ – อาลี อัล-ฮัสซาน, ซัลมาน อัล-ฟารายจ์ – อายมาน ยาห์ย่า, ซามี่ อัล-นาเจอี, ซาเล็ม อัล-ดาวซารี่ – อับดุลลาห์ อัล-ฮัมดาน

เยอรมัน

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซิมิเลียน อาร์โนลด์ ที่ติดโทษแบน 1 นัด เนื่องจากโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในเกมนัดล่าสุดที่แพ้ บราซิล 4-2 นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ฟลอเรียน มุลเลอร์ – เบนจามิน เฮนริชส์, อามอส พีเพอร์, เฟลิกส์ อูดูโอไค, เดวิด รอม – แอนทอน สต๊าช, นาเดียม อามีรี่, อาร์เน่ ไมเออร์ – เซดริก ทอยแฮร์ท, มาร์โค ริชเทอร์, มักซ์ ครูเซ่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เยอรมนี ภาษีดีกว่าเยอะ แม้ว่าเกมแรกจะสะดุดแพ้มาก็ตาม เพราะยังไงภาพรวม เยอรมัน ก็เหนือกว่า ซาอุ อยู่ดี ส่วนทางด้าน ซาอุดีอาระเบีย ผลงานช่วงหลังค่อนข้างจืดชืดพอสมควร มักจะลงเอยด้วยผลเสมอเป็นส่วนใหญ่ หลังบ้านดีแต่เกมรุกไม่ทำงานแบบนี้ เจอกับ เยอรมัน น่าจะลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว จึงมองว่าเกมนี้ ซาอุ ไม่น่าจะต้านไหว สุดท้ายน่าจะมือเปล่าไปตามระเบียบ