วิเคราะห์บอล

โอลิมปิก ฟุตบอลชาย (ทีมชาต) 18:00น. โรมาเนีย (U23) – เกาหลีใต้ (U23)

โรมาเนีย (U23) – เกาหลีใต้ (U23)

วัน – อาทิตย์ 25  กรกฎาคม  2564
เวลา –  18:00 น.
สนาม – คาชิม่า ซอคเกอร์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่พบกัน ส่วนรูปเกมคืนนี้มองว่า ออกสตาร์ทได้ไม่ธรรมดาเลยสำหรับ ทีมชาติโรมาเนีย หลังจากเอาชนะ ฮอนดูรัส 1-0 ในนัดเปิดสนามได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ดีเกมนี้ไม่ง่าย เพราะคู่แข่งคือ เกาหลีใต้ ที่ตังเป้ามาคว้าสามแนนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อล้างอายต่อการพ่ายแพ้ นิวซีแลนด์ 1-0 ในนัดเปิดสนาม และเพื่อเรียกความมั่นใจของทีมกลับคืนมา ดังนั้น ด้วยแรงจูงใจและความกระหาย ทางด้านเกาหลีใต้ มีมากกว่าเยอะ ดูแล้วทีมพลังโสมมีโอกาสเบียดเอาชนะ โรมาเนีย ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โรมาเนีย

ฮอนดูรัสU23(สนามกลาง) ชนะ 1-0 *โอลิมปิก

ออสเตรเลียU23(เยือน) ชนะ 1-0

เม็กซิโกU23(เยือน) แพ้ 1-0

เบลเยียมU23(เยือน) แพ้ 1-0

อิตาลีU23(เหย้า) เสมอ 0-0

เกาหลีใต้

นิวซีแลนด์U23(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *โอลิมปิก

ฝรั่งเศสU23(เหย้า) แพ้ 1-2

อาร์เจนติน่าU23(เหย้า) เสมอ 2-2

กานาU23(เหย้า) ชนะ 2-1

กานาU23(เหย้า) ชนะ 3-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โรมาเนีย

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากนัดที่แล้วแต่อย่างใด 11 ผู้เล่นตัวจริงก็น่าจะยึดจากเกมที่พวกเขาเอาชนะ ฮอนดูรัส 1-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

มิไฮ โปปา,ราดู โบบอค,ฟลอริน บ็อกดัน,อเล็กซานดรู ปัสคานู,ริคคาร์โด้ กริกอร์,คริสเตียน บาลูตา,มาริอุส มาร์ลิน,อังเดร ชิโอบานู,มาร์โค ดอก้า,จอร์จ กาเนีย,วาเลนติน เกออร์เก

เกาหลีใต้

เกมนี้สภาพทีมดูพร้อมทีเดียว นักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนก็ไม่มีแต่อย่างใด ทีมยังคงใช้ อี คัง อิน เป็นหัวใจในการทำเกมเหมือนเดิม และมี ซง มิน คิว กับ คิม จิน-คยู คอยช่วยประสานงานอยู่ด้านหลัง นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ซอง บอมกึน,ปาร์ค จีซู,คิม แจซู,ลี ยู ฮยอน,จองแท อุค,อี คัง อิน ,ควอน ชาง-ฮุน,คิม จิน-คยู,ลี ดง คยอง,ซง มิน คิว, ฮวาง อุย-โจ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกาหลีใต้ แม้ว่าเกมแรกจะพลาดท่า แพ้ มาก็ตาม แต่โดยรวมแล้วพวกเขายังดูเป็นต่อมากกว่า โรมาเนีย อยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ขุมกำลัง หรือว่า เกรดฟุตบอล เพราะฉะนั้นเชื่อว่า เกาหลีใต้ จะเป๋ไม่นาน คืนนี้พวกเขาจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ และคว้าสามคะแนนเหนือ โรมาเนีย ได้แน่