วิเคราะห์บอล

โอลิมปิก ฟุตบอลชาย (ทีมชาติU23) 18:00น. เกาหลีใต้ (U23) – เม็กซิโก (U23)

เกาหลีใต้ (U23) – เม็กซิโก (U23)

วัน – เสาร์ 31  กรกฎาคม  2564
เวลา –  18:00 น.
สนาม – นิสสัน สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 4 ครั้ง นับเฉพาะรายการที่ใช้นักเตะ U23 ลงแข่งขันเท่านั้น ผลก็คือ เกาหลีใต้ ชนะ 2 นัด เม็กซิโก ช่วงหลังที่เจอกับ เกาหลีใต้ พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่คู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เกาหลีใต้ ร้อนแรงทีเดียวสำหรับ โอลิมปิก ครั้งนี้ โดยเฉพาะบรรดาแนวรุกของทีม ที่สองนัดหลังตะบันประตูรวมได้มากถึง 10 ลูก ฟอร์มดุแบบนี้ทางฝั่งเม็กซิโก น่าจะเหนื่อยพอสมควร แต่ทว่า ต่อให้เกาหลีใต้จะเล่นเกมรุกดีขนาดไหน แต่เกมรับของพวกเขาก็ต้องเล่นให้ชัวร์ด้วย จะประมาทเกมสวนกลับของ เม็กซิโก ไม่ได้เลย เพราะถ้าเสียสมาธิปล่อยให้ ทัพจังโก้ มีโอกาสจบสกอร์ในพื้นที่สุดท้ายขึ้นมา การจะเอาประตูคืนก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย  ทำให้แมตช์นี้มองว่า เม็กซิโก ที่ไม่ได้เป็นรองอะไร พวกเขาน่าจะยื้อเสมอในเวลาปกติได้เป็นอย่างน้อย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เกาหลีใต้

ฮอนดูรัสU23(สนามกลาง) ชนะ 6-0 *โอลิมปิก 

โรมาเนียU23(สนามกลาง) ชนะ 4-0 *โอลิมปิก

นิวซีแลนด์U23(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *โอลิมปิก

ฝรั่งเศสU23(เหย้า) แพ้ 1-2 *กระชับมิตร

อาร์เจนติน่าU23(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

เม็กซิโก

แอฟริกาใต้U23(สนามกลาง) ชนะ 3-0 *โอลิมปิก

ญี่ปุ่นU23(สนามกลาง) แพ้ 2-1 *โอลิมปิก

ฝรั่งเศสU23(สนามกลาง) ชนะ 4-1 *โอลิมปิก

ออสเตรเลียU23(เหย้า) ชนะ 3-2 *กระชับมิตร

ซาอุดิอาระเบียU23(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เกาหลีใต้

เกมนี้ทีมไม่ทีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด กุนซือของทีมอย่าง คิม ฮัค-บัม  น่าจะยังใช้ อี คัง-อิน เป็นตัวทำเกมเหมือนเดิม โดยจะมี วอน ดู-แจ กับ คิม-จิน ยา คอยประสานงานอยู่ด้านหลัง นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ซอง บุม-คุน – โซล ยุง-วู, จอง แต-วุ๊ค, พาร์ค จี-ซู, คัง ยูน-ซุง – อี ดอง-จุน, คิม จิน-เคียว, วอน ดู-แจ, คิม-จิน ยา – ฮวาง อุย-โจ, ควอน ชาง-ฮูน

เม็กซิโก

เกมนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน คาร์ลอส โรดริเกซ ที่ติดโทษแบน แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ โยฮัน วาสเกซ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

กีเยร์โม่ โอชัว – ฮอร์เก้ ซานเชซ, เซซาร์ มอนเตส, เฮซุส อัลเบร์โต้ อังกูโล่, เอริก อากีร์เร่ – หลุยส์ โรโม่, โฮเซ่ เอสกีเวล, เซบาสเตียน การ์โดว่า – ดีเอโก้ ไลเนซ, อเล็กซิส เวก้า, เฮนรี่ มาร์ติน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เม็กซิโก กับ เกาหลีใต้ ทั้งคู่โชว์ฟอร์มในทัวร์นาเม้นต์นี้ได้ดีทีเดียว ชนะ 2 แพ้ 1 เหมือนกันเป๊ะๆ ทำให้เกมนี้ผลการแข่งขันสามารถออกได้ทุกหน้าเลย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดจากเกรดฟุตบอลชั่วโมงนี้ เชื่อว่า เม็กซิโก หวังผลได้มากกว่า อย่างน้อยจบ90นาทีพวกเขาน่าจะเก็บผลเสมอจากเกาหลีใต้ได้เปผ้นอย่างน้อย แล้วค่อยไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษอีกที