วิเคราะห์บอล

โอลิมปิก ฟุตบอลชาย (ทีมชาติ) 18:00 น. ญี่ปุ่น (U23) – แอฟริกาใต้ (U23)

ญี่ปุ่น (U23) – แอฟริกาใต้ (U23)
วัน –  พฤหัสบดี 22 กรกฎาคม  2564
เวลา –  18:00 น.
สนาม – อายิโนะโมะโตะ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสพบกันแค่ครั้งเดียวในนามของทีมชาติชุดU23 ซึ่งเกมนั้นก็เป็น ญี่ปุ่น ที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ซามูไรบลูชุดU23  หวังกับเหรียญทองในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากปีนี้พวกเขาเป็นเจ้าภาพ แถมฟอร์มในช่วงก่อนที่ทัวร์นาเม้นต์จะเริ่ม ญี่ปุ่น ก็ทำผลงานได้ค่อนข้างดีทีเดียว ขุมกำลังที่คัดมาแต่ละคนก็คุณภาพคับแก้วทั้งนั้น ผิดกับ แอฟริกาใต้ ที่ภาพรวมของทีมยังไม่ค่อยพร้อมสักเท่าไหร่ ทำให้แมตช์นี้ ญี่ปุ่น เป็นต่อชัดเจน เชื่อว่าพวกเขาจะกุมความได้เปรียบจากการเป็นเจ้าภาพ เบียดเอาชนะ แอฟริกาใต้ ได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ญี่ปุ่น

ฮอนดูรัสU23(เหย้า) ชนะ 3-1

การ์ตาU23(เยือน) เสมอ 1-1

ซีเรียU23(เยือน) แพ้ 2-1

ซาอุดิอาระเบียU23(เหย้า) แพ้ 1-2

พม่าU23(เยือน) ชนะ 7-0

แอฟริกาใต้

อียิปต์U23(เยือน) แพ้ 3-0

อียิปต์U23(เยือน) แพ้ 2-0

ซาอุดิอาระเบียU23(เยือน) เสมอ 1-1

ซาอุดิอาระเบียU23(เยือน) แพ้ 3-2

กานาU23(เหย้า) เสมอ 2-2 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ญี่ปุ่น

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด แต่อาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะกองหน้าที่เกมนี้ทีมจะใช้ ไดจิ ฮายาชิ ลงไปเล่นแทน ไดเซ็น มาเอดะ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เคสุเกะ โอซาโกะ – ฮิโรกิ ซากาอิ, มายะ โยชิดะ, ทาเคฮิโร โทมิยาสุ, อาโอะ ทานากะ – ริตสุ โดอัน, วาตารุ เอ็นโดะ, ทาเคฟุสะ คุโบะ – คาโอรุ มิโตมะ, อายาเซะ อูเอดะ, ไดจิ ฮายาชิ

แอฟริกาใต้

เกมนี้ทีมไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวล สภาพทีมโดยรวมค่อนข้างพร้อมทีเดียว แนวรุกยังคงใช้ ลูเธอร์ ซิงห์ กองหน้าตัวเก่งจาก ปากอส เดอ แฟร์เรร่า ทีมดังจากแดนฝอยทอง ลงสนามตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

รอนเวน วิลเลี่ยมส์ – เทร์เซียส มาเลเป้, คาทเลโก้ โมฮัมมี, เทนโด มูคูเมล่า, ลุค ฟูลเลอร์ – ธีโบโฮ โมโคเอนน่า, คาโมเฮโล่ มาห์ลัซซี่, ธาโบ เซเล่, เซโคโตรี่ มัคโกปา – ลูเธอร์ ซิงห์, ลีล ฟอสเตอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ญี่ปุ่น เกมนี้คงมีการปรับทัพเล็กน้อย ตามสไตล์ทีมที่มีความยืนหยุ่นสูง  โดยแข้งอย่าง  ไดเซ็น มาเอดะ อาจจะได้ออกสตาร์ทด้วยการเป็นตัวสำรองไปก่อน และส่ง ไดจิ ฮายาชิ ลงไปเล่นแทน ส่วนขุมกำลังที่เหลือก็ไม่น่าจะปรับอะไรเยอะ เพราะลงตัวกันอยู่แล้ว ด้าน แอฟริกาใต้ ที่ตอนนี้ยังหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอ คืนนี้พวกเขาคงโดน ญี่ปุ่น ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียวแน่ๆ ดูแล้วโอกาสรอดของทีมเยือนมีน้อยมาก ญี่ปุ่น น่าจะคุมเชิงได้หมด ไล่ต้อนเอาชนะ แอฟริกาใต้ ได้แน่