ใครว่าขายไม่ออก “ฟิล โจนส์” สุดเนื้อหอม 13 ทีมดังรุมขายขนมจีบ

แนวรับจอมอาภัพของปิศาจแดงยังเนื้อหอมไม่เลิก แม้จะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน จนร้างสนามไปนานเกือบ 2 ปีก็ตาม ล่าสุดมีหลายทีมพร้อมดึงตัวไปร่วมทีมในช่วงปีใหม่นี้

ฟิล โจนส์ ลงเล่นเกมล่าสุดกับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2020 ในเกมเอฟเอ คัพ กับทรานสเมียร์ โรเวอร์ส จากนั้นแนวรับวัย 29 ปีรายนี้ต้องทนทุกทรมานกับอาการบาดเจ็บและสภาพร่างกายที่ไม่ฟิต จนทำให้มีข่าวว่าอาจโดนเขี่ยพ้นถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุด Sun Sport รายงานว่า ถึงแม้จะร้างสนามไปนาน แต่ ฟิล โจนส์ ก็ยังคงได้รับความสนใจจากทีมต่างๆ ในอังกฤษถึง 13 สโมสร ที่หวังขายขนมจีบเพื่อดึงตัวไปร่วมทีม

รายงานระบุว่า มี 2 ทีมดังในพรีเมียร์ลีกที่หมายตา โจนส์ ไปร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้ ได้แก่ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ที่พร้อมยื่นข้อเสนอแบบยืมตัว ก่อนซื้อขายหลังจบฤดูกาลนี้

ขณะที่ “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี เคาน์ตี ของกุนซือ เวย์น รูนีย์ ก็แอบเหล่อดีตเพื่อนร่วมทัพปิศาจแดง ไปช่วยงานในถิ่นไพรด์ ปาร์ก ด้วยเช่นกัน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งแนวรับ ดิ้นรนหนีการตกชั้นจากเดอะ แชมเปียนชิพให้ได้

สำหรับ ฟิล โจนส์ ยังเหลือสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด จนถึงปี 2023 และรับค่าเหนื่อยในปัจจุบันอยู่ที่ 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์.