ใครว่าเทพยูทูบ “เทน ฮาก” ชี้ “แมนยูฯ” เล่นดีกว่าหากมี “แอนโทนี” ปรับ 2 จุดได้แจ่มแน่

กุนซือแมนยูฯ ปกป้อง แอนโทนี หลังโดนตราหน้าว่าเป็น “เทพยูทูบ” จากพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด แต่ยอมรับว่าต้องปรับปรุงอีก 2 จุด

วันที่ 25 มกราคม 2566 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ปกป้อง แอนโทนี ปีกทีมชาติบราซิล ก่อนเกมคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่จะไปเยือน นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคืนนี้ แข่งขันเวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ แอนโทนี เพิ่งโดน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนยูฯ ที่ปัจจุบันเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอล ตราหน้าว่าเป็นแค่นักเตะที่เก่งแค่ในยูทูบ แต่ยังไม่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับ “ปิศาจแดง” ได้มากพอ หลังถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 71 ของเกมล่าสุดที่แพ้ อาร์เซนอล 2-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แอนโทนี เพิ่งทำไปเพียง 5 ประตู จาก 19 นัดรวมทุกรายการ แต่ยังไม่สามารถแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัวสูงถึง 86 ล้านปอนด์ (3,526 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ได้ออกมาปกป้อง แอนโทนี พร้อมเผย 2 จุดที่ต้องพัฒนาว่า “เขาสามารถทำได้ดีกว่านี้ ผมยังเห็นช่องว่างสำหรับการพัฒนาอยู่ ตัวอย่างเช่น และผมคิดว่าคุณเองก็รู้เรื่องนี้เช่นกัน เราต้องการให้เขาเน้นการจู่โจมไปข้างหน้ามากขึ้น และมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น”

“แต่อย่างที่ผมบอก ทีมจะทำผลงานได้ดีขึ้นถ้าเขาอยู่ในสนาม นั่นเป็นสิ่งที่ดี เป็นพื้นฐานที่ดีในการพัฒนาต่อไป ผมคิดว่าเขาได้ปรับปรุงแล้ว”

“เขายิงได้ 3 ประตูใน 3 เกมแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก และเขาก็เพิ่งทำประตูได้กับ เอฟเวอร์ตัน ในเอฟเอ คัพ รอบ 3 และยิง ชาร์ลตัน ในคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม ดังนั้นความจริงข้อนี้ก็แสดงให้เห็นว่าเขามีผลกับเกม แต่ผมคิดว่าด้วยความสามารถและพรสวรรค์ของเขา เขาสามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น แต่อย่างที่ผมพูดไป ผมคิดว่าเขามีส่วนสนับสนุนที่ดีให้กับทีม”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet