ไม่ขอยุ่งด้วย “รังนิก” ปัดตอบปมโดน “โรนัลโด” จวกยับ ลั่น “ไม่ใช่เรื่องของผม”

ราล์ฟ รังนิก อดีตกุนซือรักษาการแมนยูฯ ปัดตอบปมโดน “โรนัลโด” วิจารณ์ยับ ลั่น “ไม่ใช่เรื่องของผม” ชี้ นั่นคือสิ่งที่ แมนยูฯ ต้องจัดการ

วันที่ 16 พ.ย. 65 หลังจาก คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าชาวโปรตุเกส ออกมาแฉแหลกว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์แบบไม่ไว้หน้าต้นสังกัด ทั้งปัญหากับ เทน ฮาก และ ราล์ฟ รังนิก อดีตกุนซือ, ตำหนิสโมสรว่าไม่พัฒนาจากช่วงแรกที่เคยร่วมงานในปี 2003-2009, การตอบโต้ เวย์น รูนีย์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ชอบวิจารณ์เขา และอื่นๆ อีกมากมาย

ตอนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ โรนัลโด เปิดเผยว่า “หลังจากปลด โอเล (โอเล กุนนาร์ โซลชาร์) พวกเขา (แมนยูฯ) ดึงผู้อำนวยการกีฬา ราล์ฟ รังนิก เข้ามา ผมว่าเขา ไม่ใช่โค้ชด้วยซ้ำ เขาห่างหายจากการเป็นโค้ชไปนานมาก ผมไม่เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับเขาเลยและ การแต่งตั้งเขามันเป็นเรื่องน่าแปลกใจมากๆ มันไม่ใช่แค่ผมคนเดียวแต่ยังรวมถึงคนทั้งโลกด้วย”

ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก อดีตผู้จัดการทีมชั่วคราวของแมนยูฯ ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “มันไม่ใช่เรื่องของผมแล้ว ผมคือผู้จัดการทีมชาติออสเตรีย และมันไม่ใช่งานของผมที่จะไปตัดสินคำพูดแบบนั้น มันคืองานของคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผู้สื่อข่าวกีฬา”