ไม่ดีต่อสุขภาพจิต “ฟิล โจนส์” เผยเหตุวางมือจากการเล่นโซเชียล

แนวรับจอมอาภัพของปิศาจแดง เผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจโบกมือลาขาด จากการท่องโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน

ฟิล โจนส์ โดนปัญหาอาการบาดเจ็บและสภาพความฟิตเล่นงาน จนห่างหายจากการลงสนามไปนานกว่า 1 ปี และถึงแม้จะกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองในบางนัด แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามบ่อยครั้งอย่างที่ควรจะเป็น

ซึ่งล่าสุด แนวรับวัย 29 ปีชาวอังกฤษได้ออกมายอมรับว่า นอกจากการห่างหายไปจากสนามแล้ว เจ้าตัวยังตัดสินใจหายไปจากการเข้าสังคมโซเชียลมีเดียด้วยเช่นกัน เนื่องจากมองว่าการอยู่ในสังคมออนไลน์มากจนเกินไป อาจส่งผลด้านลบต่อสภาพจิตใจ และการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย

“ใช่ ผมออกมาจากการเล่นโซเชียลมีเดียนานแล้ว แต่มันเป็นเรื่องยากนะ เพราะเพื่อนๆ ของคุณทุกคน รวมถึงครอบครัวของผมเองต่างก็ยังเล่นโซเชียลอยู่ แต่พวกเขาทุกคนต่างคอยให้กำลังใจ และต้องการให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

“พวกเขาไม่อยากให้เพื่อน สามี หรือพ่อของพวกเขา ถูกฆ่าให้ตายทั้งเป็นบนหน้าสื่อ ดังนั้นมันจึงเป็นที่ยากมาก เพราะสภาพจิตใจของผมกำลังเผชิญกับช่วงที่ยากลำบาก แถมยังต้องมานั่งอ่านเรื่องพวกนี้อีก”

“ผมมักพูดเสมอว่า ในปัจจุบันนักเตะแทบไม่มีบทบาทอีกต่อไปแล้ว คุณจะได้พูดเฉพาะตอนหลังจบเกม แต่ก็จะไม่มีใครสนใจคุณหรอก มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากนะ แต่ผมต้องเรียนรู้เพื่ออยู่กับมันให้ได้ ยิ่งเมื่อายุมากขึ้นคุณก็จะรับมือกับมันได้ดีขึ้นเช่นกัน”

“ผมคิดว่าสำหรับนักเตะดาวรุ่ง ที่ไม่ใช่แค่ในสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ดเท่านั้น แต่ผมหมายถึงทั่วโลก โซเชียลมีเดียเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างอันตรายและเต็มไปด้วยสิ่งที่เป็นพิษ ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องฝึกฝนสภาพจิตใจ เพื่อรับมือกับมันให้ได้” โจนส์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร.