ไม่ทุ่มแย่แน่ “ฟานไดค์” หวัง “ลิเวอร์พูล” ทุ่มเงินซิวนักเตะใหม่ หลัง 4 แข้งดังแววส่อลาทีม

“เวอร์จิล ฟานไดค์” แนวรับคนเก่งของ “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาแสดงความหวังว่าทีมจะทุ่มเงินเสริมทัพนักเตะใหม่ หลังจากมี 4 แข้งดังที่จะอำลาทีม

วันที่ 17 มี.ค. 66 เวอร์จิล ฟานไดค์ ปราการหลังคนสำคัญชาวเนเธอร์แลนด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี ออกมาแสดงความหวังว่าทีมจะทุ่มเงินเสริมทัพนักเตะใหม่ หลังจากมี 4 แข้งดังที่จะอำลาทีม โดยที่มียืนยันแล้ว 1 คน

เป็นที่เข้าใจกันว่า 4 แข้งดังกล่าว มีที่ยืนยันว่าไปแล้วแน่ๆ คือในรายของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ตัวรุกชาวบราซิล ที่ออกมาระบุว่าเขาจะไม่ต่อสัญญากับสโมสรต้นสังกัด และจะขอย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ส่วน 3 คน อย่าง นาบี เกอิตา กองกลางชาวกินี, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางชาวอังกฤษ และเจมส์ มิลเนอร์ กองกลางมากประสบการณ์ ที่กำลังจะหมดสัญญา

ล่าสุด เวอร์จิล ฟานไดค์ ออกมากล่าวว่า “ผมคิดว่าจะมีผู้เล่นหลายคนที่ออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ บางคนก็ได้ออกมายืนยันแล้ว ซึ่งหากเราต้องการอยู่จุดที่เราเคยอยู่ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เราจำเป็นจะต้องคว้าผู้เล่นระดับท็อปเข้ามา แน่นอนว่าการดึงนักเตะที่ใช่สำหรับทีมมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ และมันเป็นเรื่องที่สโมสรจะต้องดำเนินการในส่วนนั้น ตอนนี้เรายังเหลืออีกหลายนัดให้ได้ลงเล่น รวมถึงลุ้นทำอันดับให้ติดในสี่อันดับแรกของตาราง เพื่อดึงดูดผู้เล่นชั้นนำ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ทุกเคสแต่มันก็เพิ่มความสนใจได้แน่นอน”