ไม่พลาด “เอวรา” อวยแหลก “วาราน” เทียบหนึ่งตำนานของทีม

“ปาทริช เอวรา” ตำนานแข้ง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ออกมาอวยแหลก “ราฟาเอล วาราน” พร้อมเปรียบเทียบกับอีกหนึ่งตำนานของทีมอย่าง “ริโอ เฟอร์ดินานด์”

วันที่ 29 ก.ค. 64 ปาทริช เอวรา แบ็กซ้ายระดับตำนานชาวฝรั่งเศส ออกมาอวยแหลก ราฟาเอล วาราน ปราการหลังคนบ้านเดียวกันที่เพิ่งย้ายจาก “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ ลาลีกา สเปน มาร่วมทัพ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมเปรียบเทียบกับอีกหนึ่งตำนานของทีมอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ จากการรายงานของ The Athletic

เป็นที่เข้าใจกันว่า ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เพิ่งบรรลุข้อตกลงคว้าตัว ราฟาเอล วาราน มาร่วมทีมด้วยค่าตัวรวมออปชันที่ 41 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,871 ล้านบาท โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่ให้นักเตะเดินทางมาตรวจร่างกาย รวมถึงจัดการเอกสารบางส่วนให้เรียบร้อยการย้ายทีมก็จะเรียบร้อย

ล่าสุด ปาทริช เอวรา ออกมากล่าวว่า “เขา (ราฟาเอล วาราน) ทำผมนึกถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เขาเล่นกับบอลได้ดีและเยี่ยมในลูกกลางอากาศ เขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่สมบูรณ์แบบ ผมยังจำเกมแรกที่เขาลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสซึ่งผมประทับใจเขามากๆ ตอนนั้นเขายังอายุน้อยมาก แต่เขาเล่นกับบอลได้ดีมาก เขามีความเร็วและอ่านจังหวะของเกมได้ขาด เขานิ่งมากเวลาครองบอลรวมถึงการทำประตู เขาจะเป็นการเซ็นสัญญาระดับท็อปของสโมสรแห่งนี้”