ไม่พอใจก็ฟ้องสิ “เป๊ป” โต้ “คลอปป์” หลังโดนแซะทุ่มซื้อความสำเร็จ

นายใหญ่ของทีมเรือใบสีฟ้าตอกกลับแสบ หลังโดนกุนซือหงส์แซะเรื่องใช้งานทุ่มซื้อความสำเร็จ พร้อมชี้หากมีใครที่ไม่พอใจก็เชิญยื่นฟ้องศาลได้เลย 

วันที่ 15 ส.ค. 64 ก่อนหน้านี้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การเสริมทัพอย่างบ้าคลั่งของคู่ปรับร่วมลีกอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่หว่านเงินไปแล้วถึง 100 ล้านปอนด์เพื่อ แจ็ค กรีลิช เพียงคนเดียว และกำลังจะทุ่มเงินอีกรอบ เพื่อกระชาก แฮร์รี เคน จากทอตแนม ฮอตสเปอร์

ซึ่ง คลอปป์ ระบุว่า การใช้เงินทุ่มซื้อนักเตะดังกล่าว ถือเป็นข้อได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรม และสาเหตุที่ลิเวอร์พูลไม่ทำแบบนั้นบ้าง ก็เพราะต้องใช้เงินอย่างระมัดระวัง เนื่องจากผลกระทบทางการเงิน ที่เกิดขึ้นจากวิกฤติโควิด-19 ก่อนหน้านี้

แต่ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ออกมาปกป้องทีมเรือใบสีฟ้า โดยยืนยันว่าถึงแม้จะมีการทุ่มเงินซื้อแหลกแบบไม่เกรงใจสื่อ แต่ทั้งหมดก็อยู่ภายใต้กฎการเงินไฟแนนเชียลแฟร์ และหากมีทีมใดที่ไม่พอใจเรื่องนี้ ก็เชิญนำเรื่องไปฟ้องศาลได้เลย

“เจ้าของทีมบางรายอาจต้องการผลประโยชน์ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ลงทุนกับทีม แต่เจ้าของทีมของเราไม่ได้ต้องการผลประโยชน์ใดๆ จากสโมสร และเราก็ลงทุนเท่าที่จะทำได้ แต่ก่อนเพียงแค่ 1-2 ทีมเท่านั้น แต่ตอนนี้มีเชลซีกับ โรมัน อับราโมวิช กับทีมของเรากับชีค มันซูร์ ที่ต้องการลงทุนในทีมฟุตบอล แล้วมันมีปัญหาตรงไหน?”

“เรายังคงอยู่ภายใต้ข้อกำหนดของไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ และถ้าหากพวกเขาทำแบบเราไม่ได้ หรือไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็สามารถยื่นฟ้องศาลได้เลย เราซื้อ แจ็ค กรีลิช ได้ เพราะขายนักเตะออกไปได้ 60 ล้านปอนด์ และใช้เงินเพิ่มเข้าไปอีกแค่ 40 ล้านปอนด์เท่านั้น”

“ผมขอยืนยันว่า เราปฏิบัติตามกฎการเงินอย่างเคร่งครัด สโมสรและเจ้าของทีมไม่ต้องการทุ่มเงินแบบนี้หรอก แต่เมื่อพวกเขาต้องการเสริมทีม ก็ต้องใช้จ่ายตามข้อกำหนดที่เราทำได้”

“เมื่อหลายปีก่อน ตอนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้เป็นกอบเป็นกำ ก็เพราะพวกเขาใช้เงินมากกว่าทีมอื่นไม่ใช่เหรอ คุณจำได้หรือเปล่า และตอนนั้นที่ทีมเราทำไม่ได้ เพราะไม่มีเจ้าของทีมอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้” เป๊ป กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมส์กับสเปอร์ส.