ไม่มีอังกฤษ “เมสซี” ชี้ 3 ทีมล่าสุด เต็งแชมป์ฟุตบอลโลก 2022-พูดถึงโอกาส “อาร์เจนฯ”

“อังกฤษ มีเคือง” ลิโอเนล เมสซี เผยชื่อ 3 ทีมล่าสุดที่มองว่าเป็นเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 พร้อมวิเคราะห์โอกาส อาร์เจนตินา

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ เผยบทสัมภาษณ์ของ ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เกี่ยวกับทีมที่มองว่าจะเป็นเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 หากพิจารณาถึงผลงานล่าสุด ปรากฏว่า ยอดดาวเตะวัย 35 ปี ที่พา “ฟ้าขาว” เข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไม่ได้พูดถึง ทีมชาติอังกฤษ แม้แต่น้อย

แม้ อังกฤษ จะยังไม่แพ้ใครในฟุตบอลโลก 2022 โดยชนะ 2 เสมอ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม คว้าแชมป์กลุ่มบี ก่อนถล่ม เซเนกัล 3-0 เข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับ “แชมป์เก่า” ฝรั่งเศส แต่ เมสซี ได้พูดถึง 3 ทีมที่จะมีลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ว่า “เราได้ดูฟุตบอลโลกเกือบทุกนัดเท่าที่เราจะทำได้แล้ว ซึ่ง บราซิล กำลังเล่นได้ดีมาก หากไม่นับเกมที่แพ้ แคเมอรูน (พักตัวจริง 9 คน) พวกเขายังคงเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่แข็งแกร่ง”

“เช่นเดียวกับ ฝรั่งเศส และ สเปน แม้ว่าจะแพ้มาบ้างก่อนเข้ารอบ (รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ฝรั่งเศส พักตัวจริง 9 คน ก่อนแพ้ ตูนิเซีย 0-1 / สเปน แพ้ ญี่ปุ่น 1-2) แต่ผมยังมองว่าพวกเขาเล่นได้ดีมาก พวกเขามีแนวทางการเล่นที่ชัดเจนจริงๆ เมื่อพวกเขาได้บอล พวกเขาครองบอลได้เป็นเวลานานในแต่ละเกม 

เมื่อถูกถามถึงโอกาสลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของ “ฟ้าขาว” เมสซี ก็ตอบว่า “อาร์เจนตินา เป็นหนึ่งในชาติมหาอำนาจ และเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดเสมอ เรารู้ดีว่าก่อนมาที่นี่ เราถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงเพราะผลงานที่เราทำอยู่ และเราต้องพิสูจน์ให้เห็นในสนาม โชคดีที่เราทำได้ (ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีม) และหวังว่าเราจะผ่านไปได้เรื่อยๆ ในแต่ละก้าว”

เมสซี ยังพูดถึง ทีมชาติเยอรมนี หนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ที่พลาดท่าตกรอบแรก หลังได้เพียงอันดับ 3 กลุ่มอี ซึ่งถือเป็นการจบเส้นทางในรอบแบ่งกลุ่ม 2 สมัยติดต่อกันว่า “ใช่ ผมรู้สึกประหลาดใจ เพราะพวกเขามีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายคน เป็นทีมพลังหนุ่ม และ เยอรมนี ป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดเสมอ น่าแปลกใจที่พวกเขาตกรอบแรกอีกครั้ง แต่นี่คือฟุตบอลโลก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันยากแค่ไหน ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอย่างไร และชื่อชั้นของทีมไม่สำคัญอีกต่อไป แต่สิ่งที่เห็นในสนามและทุกอย่างจะสูสีกันมากขึ้น”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet