ไม่ใช่วันของเรา! ชาบี อลอนโซ่ ยอมรับ อตาลันต้า เหนือกว่าชัดเจน

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แสดงสปิริตยอมรับว่า อตาลันต้า สมควรได้แชมป์ ยูโรปาลีก โดยยืนยันว่าทีมจาก เซเรียอา เล่นได้เหนือกว่ากระทั่งกำชัยไปอย่างขาดลอย 3-0 ในการฟาดแข้งที่ ดับลิน ไอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 22 พ.ค.

อลอนโซ่ นายใหญ่ทีมแชมป์ บุนเดสลีกา ถูกหยุดสถิติไม่แพ้เอาไว้ที่ 51 นัดสำหรับทุกรายการโดยทีม ห้างยา เสียท่าให้กับพิษสงของ อเดโมล่า ลุคแมน ปีกทีม อตาลันต้า ซึ่่งกระทุ้งแฮททริคได้เป็นรายแรกในเกมชิงดำถ้วย ยูโรปาลีก และเป็นผลลัพธ์ที่เขาระบุว่ายุติธรรมดีแล้ว

“เราต้องยอมรับว่า อตาลันต้า เล่นได้ดีกว่า และสมควรได้โทรฟี่ในวันนี้ เรามีปัญหาหลังจาก อตาลันต้า ได้ประตูแรก และเราหาทางแก้ไขไม่ได้ มันเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะสร้างโอกาส มันไม่ใช่วันของเรา” กุนซือสแปนิชเอ่ย

“ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ โอเคดี เดือนก่อนเราต้องระวังเขา และบางทีเขาอาจพลาดจังหวะสำคัญไปบ้าง แต่เขาโอเคดี และมันไม่มีข้อแก้ตัว” อลอนโซ่ เสริมถึงการเปลี่ยนดาวเตะคนสำคัญออกในช่วงสิบนาทีสุดท้าย

“ตอนที่เรามีโอกาส อตาลันต้า เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง เราเตรียมพร้อมในเรื่องนี้มาแล้ว แต่หลังจากพวกเขาได้ประตู รวมถึงก่อนหน้านั้น พวกเขาเหนือกว่าเรา มันคือฟุตบอล มันเกิดขึ้นได้ เราจะวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเรามีโอกาสอีกหนในวันเสาร์นี้สำหรับนัดชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล”

“แน่นอนว่ามันเจ็บปวด แต่เราต้องใช้ความเจ็บปวดในแง่บวก เราประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม และเราต้องภาคภูมิใจ เราจะเรียนรู้ เรามีโอกาส เราทุ่มเททุกอย่างแล้วในวันนี้ แต่มันไม่เป็นไปตามแผน เราเล่นไม่ได้ดีที่สุดในระดับของเรารวมทั้งผมด้วย ดังนั้นเราจะเรียนรู้จากวันนี้ มันเป็นความท้าทายว่าเราจะตอบสนองความพ่ายแพ้ และจัดการกับความเจ็บปวดอย่างไร”

“วันนี้พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่า มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับ กาสเปรินี่ ผมขออวยพรให้เขาโชคดีในอนาคต”

“อตาลันต้า กล้าหาญมาก พวกเขาไม่กลัวการเล่นในสถานการณ์ดวลเดี่ยว แต่มันไม่ได้เปลี่ยนความพยายามของนักเตะ หลังจาก 51 นัด เราแพ้ในนัดที่ 52 เรามีโอกาสอีกหนในวันเสาร์นี้” อลอนโซ่ หมายถึงเกมบู๊กับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ทีมระดับ บุนเดสลีกา2

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”