ไร้เยื่อใย “เทน ฮาก” เปิดใจหนแรกถึง “โรนัลโด” หลังแยกทาง “แมนยูฯ” เผยคำตอบสุดเย็นชา

“จบกันแค่นี้” กุนซือแมนยูฯ เปิดใจหนแรกถึง คริสเตียโน โรนัลโด แบบเย็นชา หลังยกเลิกสัญญาอำลาทีมดังพรีเมียร์ลีกกลางฤดูกาล

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ แดนนี เว็บเบอร์ อดีตศูนย์หน้า “ปิศาจแดง” ซึ่งเป็นพิธีกรให้กับ เอ็มยูทีวี (MUTV) สื่อประจำสโมสร ระหว่างเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่สเปน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนกลับมาลุยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ เทน ฮาก ตอบคำถาม เว็บเบอร์ เกี่ยวกับแผนการเสริมทัพในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังจาก คริสเตียโน โรนัลโด ตกลงยกเลิกสัญญากับ แมนยูฯ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้น ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส วัย 37 ปี ออกมาเปิดใจกับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังว่าเขาไม่เคารพกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ และยังโดนสโมสรบีบให้ย้ายทีมด้วย

ด้าน เทน ฮาก ได้พูดถึง โรนัลโด เป็นครั้งแรก หลังแยกทางกับ แมนยูฯ ว่า “เขาไปแล้วและมันก็เป็นอดีตไปแล้ว ตอนนี้เรากำลังมองไปข้างหน้า เรากำลังมองไปที่อนาคต ผมมีความรู้สึกว่าเรากำลังอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง แต่เราก็รู้ว่ายังมีงานอีกมากที่ต้องทำที่นี่”

ส่วนการเตรียมทีม แมนยูฯ ก่อนกลับมาลุยโปรแกรมระดับสโมสร ซึ่งมีโปรแกรมลงเตะ คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 4 เปิดบ้านพบ เบิร์นลีย์ วันที่ 21 ธันวาคมนี้รออยู่ เทน ฮาก กล่าวว่า “เรามีแผน เราเตรียมผู้เล่นไว้แล้วว่าแผนเป็นแบบไหน จะได้ไม่สับสนกับโปรแกรมที่มีอยู่ เราทำให้นักเตะตระหนักว่า หลังจากที่คุณจบภารกิจในฟุตบอลโลก คุณต้องกลับมาที่สโมสร และลีกก็จะกลับมาแข่งต่อทันที คุณต้องพร้อมสำหรับสิ่งนั้น แต่ผมคิดว่านักเตะของเราเคยชินกับมันแล้ว”