02:15 น. พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลิเวอร์พูล (4) – อาร์เซนอล (3)

ลิเวอร์พูล (4) – อาร์เซนอล (3)

วัน – จันทร์ 28 กันยายน 2563

เวลา – 02.15 น.

สนาม – แอนฟิลด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังที่เจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 2 นัด อาร์เซนอล ชนะแค่ 1 นัด เสมอกัน 2 นัด แต่สองเกมล่าสุดที่เจอกัน เป็นอาร์เซนอล ที่ทำได้ดีกว่า ล่าสุดที่พึ่งเจอกันใน คอมมิวนิตี้ชิลด์ ก็เป็น อาร์เซนอล ที่ชนะลูกจุดโทษเอาชนะลิเวอร์พูล และคว้าแชมป์ คอมมูนิตี้ชิลด์ไปครองได้สำเร็จ

สถิติ 5 เกมล่าสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

ลินคอร์น (เยือน) ชนะ 7-2 *ลีกคัพ

เชลซี (เยือน) ชนะ 2-0

ลีดส์ ยูไนเต็ด (เหย้า) ชนะ 4-3

แบล็คพูล (เหย้า) ชนะ 7-2 *กระชับมิตร

อาร์เซนอล(สนามกลาง) เสมอ 1-1 คอมมูนิตี้ชิล

อาร์เซนอล

เลสเตอร์ (เยือน) ชนะ 2-0 *ลีกคัพ

เวสต์แฮม (เหย้า) ชนะ 2-1

ฟูแล่ม (เยือน) ชนะ 3-0

ลิเวอร์พูล (สนามกลาง) เสมอ 1-1 คอมมูนิตี้ชิลด์

เอ็มเคดอนส์  (เยือน) ชนะ 4-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์ พาลิเวอร์พูลเริ่มฤดูกาลได้อย่างสวยหรู ชนะ 2 เกมแรก เก็บ 6 คะแนนเต็ม คืนนี้ลิเวอร์พูล จะส่งตัวจริงลงทั้งหมดเพราะเกมกลางสัปดาห์ที่ขนะ ลินคอร์น 7-2 เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้ตัวสำรองทั้งหมด มีแค่ ฟานไดค์ เท่านั้นที่เป็นตัวจริงลงสนามเมื่อกลางสัปดาห์ เพราะฉะนั้นคืนนี้ ลิเวอร์พูล สภาพทีมค่อนข้างพร้อมมากที่เดียว จะมีก็แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ โกลมือ1 และกองกลางห้องเครื่องอย่าง ธิอาโก้ที่ยังคงต้องเช็คความฟิต เกมคืนนี้ส่อแววจะไม่มีชื่อลงสนามทั้ง 2 คน 

อาร์เซนอล อาเตต้า เกมคืนนี้ทีมจะมีปัญหาในเรื่องของเกมรับเท่านั้น เพราะแนวรับอาร์เซนอลเจ็บหลายคน เช่น โคดราน มุสตาฟี่, ปาโปล มารี, คั่นลั่ม แชมเบอรฺ์, และมีที่ต้องเช็คความฟิตที่ส่อแววไร้ชื่อคืนนี้ อย่าง คีแรน เทียร์นี่, เซนดริก โซอาเรส เกมคืนนี้ อาร์เซนอล ที่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บในแนวรับหลายคนน่าจะส่งผลพอสมควร แม้จะได้แนวรุก อย่าง โอบาเมยอง , ลากาเซ็ตต์ ยืนด้านหน้า แต่บรรดาแนวรับคืนนี้อย่าง โฮลดิ้ง,ดาวิด ลุยซ์ ที่ต้องเจอเกมรุกของ ลิเวอร์พูล ที่มีทั้ง มาเน่ ,ซาล่า, เฟอร์มิโน เกมนี้น่าจะเป็นอีกเกมที่เป็นงานยากของ อาเตต้า

คู่นี้ล่าสุดพึ่งเจอกันในถ้วย คอมมูนิตี้ชิลด์ และเป็น ลิเวอร์พูลที่ดูจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ แต่ความยอดเยี่ยมจอง โอบาเมยอง ทำให้อาร์เซนอล กลับมาได้ และเป็นฝ่ายชนะลูกตุดโทษคว้าแชมป์ไปคลอง เพราะฉะนั้นเกมคืนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะสั่งประกบโอบาเมยองเป็นพิเศษ และค่อยๆหาจังหวะเข้าทำ เกมนี้น่าจะเป็นเกมทดสอบ กองหลังของ อาร์เซนอล ว่าจะต้านได้แค่ไหน เชื่อว่าจบเกม ลิเวอร์พูล จะเบียดเอาชนะไปได้แบบสูสี

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก เวลา 02:15 น. วันที่ 28 กันยายน 2020