18:30 น. พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ไบรท์ตัน (8) – แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (15)

ไบรท์ตัน (8) – แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (15)

วัน – เสาร์ 26 กันยายน 2563

เวลา – 18:30 น.

สนาม – ดิ เอเม็กซ์ คอมมิวนิตีก็ สเตเดี้ยม

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด แมนฯยูไนเต็ด ชนะไป 3 นัด ไบรท์ตัน ชนะ 2 นัด แต่การเจอกันช่วงหลังจะเป็นทางแมนยูที่ทำได้ดีกว่า ชนะสกอร์ค่อนข้างขาด เกมคืนนี้แมนยูไม่น่าเจองานที่ยากเท่าไหร่

สถิติ 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ไบรท์ตัน

เปรสตัน (เยือน) ชนะ 2-0 *ลีกคัพ

นิวคาสเซิล (เยือน) ชนะ 3-0

พอร์ทสมัธ (เหย้า) ชนะ 4-0 *ลีก คัพ

เชลซี (เหย้า) แพ้ 1-3 

เวสบรอมวิช (เหย้า) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

แมนฯ ยูไนเต็ด

ลูตัน ทาวน์ (เยือน) ชนะ 3-0 *ลีก คัพ

คริสตัลพาเลซ (เหย้า) แพ้ 1-3

แอสตันวิลล่า (เยือน) แพ้ 1-0 *กระชับมิตร

เซบีย่า (เหย้า) แพ้ 1-2 *ยูโรปา

โคเปนเฮเก้น (สนามกลาง) ชนะ 1-0 *ยูโรปา

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของ ไบรท์ตัน ที่ช่วงนี้กำลังทำผลงานได้ดีเพราะสัปดาห์ที่แล้วพวกเขาบุกไปชนะ นิวคาสเซิ่ลถึง 3-0 และล่าสุดเกมลีกคัพ ก็พาทีมบุกไปชนะ เปรสตัน 2-0 เรียกว่าสภาพทีมค่อนข้างพร้อมเลยทีเดียว จะมีก็แต่ อีฟส์ บิสซูม่า ที่โดนใบแดงเกมที่แล้วจะโดนแบน ลงสนามไม่ได้ และก็ต้องรอเช็คความฟิตของดาวรุ่งอย่าง ทาริก แลมพ์ตี้ย์ ว่าจะสามารถลงเล่นได้หรือไม่

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พาทีมเล่นเกมลีกไปแค่เกมเดียวเท่านั้นเมื่อสัปดาห์ก่อนที่แพ้คริสตันพาเลซคาบ้านไป 1-3 แต่ โซลชา ก็มาแก้ตัวได้ในเกมลีกคัพกลางสัปดาห์ที่บุกไปชนะ ไบรท์ตัน 3-0 ความพร้อมของทีมก็เรียกว่าไม่มีผู้เล่นแกนหลักบาดเจ็บอะไรแต่เกมคืนนี้ โซลชา น่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นจากเกมที่แพ้ พาเลซ ด้วยการส่ง อารอน วาน-บิสซาก้า กับ ไบยี่ ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้แทน ลินเดเลิฟ ที่ฟอร์มช่วงนี้ออกทะเลไปไกลนอกจากเกมรับที่จะมีการเปลี่ยนแปรง กองกลางตัวใหม่ อย่าง ฟาน เดอะ เบ็ค อาจจะมีลุ้นได้ลงเป็นตัวจริงในเกมคืนนี้ด้วย 

การเจอกันช่วงหลังถึงแม้จะเป็นแมนฯยูไนเต็ด ที่มักจะชนะ แต่ไบรท์ตันก็มักจะทำให้แมนยูเจองานยากเสมอ เกมคืนนี้ทั้งสองทีมน่าจะเปิดเกมบุกใส่กันแน่นอน แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นในเกม ก็ต้องยอบรับว่าแมนยูไนเต็ดนั้นดีกว่า และน่าจะเบียดชนะไปชนิดที่ว่า ฉิวเฉียด

วิเคราะห์บอล คู่ 18:30 น. วันที่ 26 กันยายน 2020